LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

นายอำเภอจังหวัดบึงกาฬ พร้อมรับประชาชนที่เดินทางมางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ พระเมรุมาศจำลอง หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ

(18 ต.ค. 60) เวลา 15.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ นายจำรัส กังน้อย นายอำเภอเมืองบึงกาฬ เปิดเผยว่า งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในส่วนของการนำพี่น้องประชาชนมาถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดบึงกาฬได้ตั้งเป้าในการนำพี่น้องประชาชนมาพิธีถวายดอกไม้จันทน์ไว้ไม่น้อยกว่า 50,000 คน โดยทางอำเภอเมืองได้ประชุมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และได้วางแนวทางในการเดินทางออกเป็นโซนเป็นครั้งละ 2 ตำบล โดยจะนำประชาชนจากตำบลโคกก่องและตำบลโนนสมบูรณ์ 2 ตำบลแรกที่จะเดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ก่อนเวลา 08.30 น. ทางด้านหน้าของประตูผ่านมีการรักษาความปลอดภัย 3 ชั้น และไปยังเต็นท์ที่นั่งซึ่งจัดเตรียมไว้รองรับประมาณ 5,000 ที่นั่ง ซึ่งพิธีจะเริ่มในเวลา 09.00 น. โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ มาเป็นประธานในพิธี และยังได้วางจิตอาสาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในแต่ละตำบล ซึ่งภายในเต็นท์มีบริการน้ำดื่มให้กับประชาชนที่รอถวายดอกไม้จันทน์ เฉลี่ยประชาชนที่เดินทางมาประมาณ 5,000 คนต่อชั่วโมง/2ตำบล
โดยมีตำรวจตระเวนชายแดนคอยแนะนำประชาชนในการปฏิบัติตัวการขึ้นถวายดอกไม้จันทน์บนพระเมรุมาศจำลอง ได้กำหนดครั้งละ 4 คน และเมื่อวางดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อยจะมีทางออกให้ 2 ประตู พร้อมได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่ม ที่พักคอย ไว้รองรับประชาชนที่วัดโชติรสธรรมากร อยู่ข้างสถานที่วางดอกไม้จันทน์ ทางอำเภอมีความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยในครั้งสุดท้าย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด