LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จ.บึงกาฬ จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน Car Free Day นำผู้สูงอายุร่วมกิจกรรม

 [videojs mp4=”http://122.155.92.12/centerapp/UploadFiles/Video/2560/09/22/Mobile/VNOHT600922001004901_22092017_112133.mp4″ poster=”http://www.bungkan.net/wp-content/uploads/2017/09/capture-20170923-034251.png” width=”640″ height=”360″ autoplay=”true”]
องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดบึงกาฬ ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ จังหวัดบึงกาฬขึ้น โดยการปั่นจักรยานและร่วมรณรงค์เนื่องในวันรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล วันปลอดรถ หรือ Car Free Day
วันนี้ (22 ก.ย. 60) ที่ลานเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายสมภพ สุนันทะนาม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ และวันปลอดรถ ลดโลกร้อนของจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2560 (Buengkan Car Free Day 2013) โดยมีกลุ่มชมรมจักรยานจังหวัดบึงกาฬ ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลไห้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มาร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานในครั้งนี้อีกด้วย
รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า วันรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล วันปลอดรถ หรือ Car Free Day ตรงกับวันที่ 22 กันยายน ของทุกปี องค์กรในประเทศต่างๆ ทั่วโลก จะรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หันมาใช้รถขนส่งมวลชน และรถจักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดปริมาณรถยนต์ในท้องถนน อันส่งผลถึงการลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ และยกระดับคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น รวมทั้งลดปัญหาการจราจรติดขัด การเกิดอุบัติเหตุ ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และจะส่งผลต่อการประหยัดพลังงานน้ำมัน รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ในส่วนของจังหวัดบึงกาฬ เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬได้หันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน และออกกำลังกายโดยใช้จักรยานเป็นสื่ออันจะส่งผลให้เป็นการประหยัดพลังงาน ลดมลพิษในอากาศ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ โดยใช้จักรยานปั่นไปตามหมู่บ้านและชุมชนที่มีการทำสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และมีแหล่งท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมประเพณี แหล่งโบรานสถานต่างๆ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการปั่นจักรยานไปรอบเมืองบึงกาฬเพื่อชมทัศนียภาพความสวยงามของริมฝั่งแม่น้ำโขงดูความเป็นอยู่วิถีชีวิต วัฒนธรรมของคนบึงกาฬและกราบไหว้สักการะสิ่งสักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดบึงกาฬ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดบึงกาฬ ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ จังหวัดบึงกาฬขึ้น โดยการปั่นจักรยานและร่วมรณรงค์เนื่องในวันรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล วันปลอดรถ หรือ Car Free Day

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด