LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 430 แท่ง น้ำหนักประมาณ 430 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบห่อกัญชา จำนวน 11 ห่อ ภายในเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 430 แท่ง บริเวณข้างถนนเพื่อการเกษตร อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยวางแผนจับกุมแต่ไม่พบผู้กระทำความผิด คาดอาจเพราะใกล้เช้าเลยไม่กล้ามาเอา

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 พ.ค.60 ร.ท.วิรัตน์ ลาภไธสง หัวหน้าชุด ชป.พิเศษ ที่ 1 ศอ.ปส.ชอน. ได้รับแจ้งจากสายสืบว่า พบเห็นวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายห่อกัญชา จำนวนหลายห่อ วางกองอยู่บริเวณข้างถนนเพื่อการเกษตร ท้ายหมู่บ้านเหล่าดอกไม้ หมู่ที่ 9 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ห่างจากแม่น้ำโขงเพียง 200 เมตร จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหล่าหลวง นำโดย ร.ต.ท.เลิศศักดิ์ ราชชาลี รอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการอื่นๆ

จึงวางแผนเพื่อทำการจับกุมผู้กระทำผิด โดยร่วมบูรณาการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดักซุ่มในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางในเขตพื้นที่ ที่คาดว่ากลุ่มผู้กระทำผิดจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 60 ซึ่งเป็นเวลาใกล้สว่าง สามารถมองเห็นภูมิประเทศโดยรอบได้พอสมควร เจ้าหน้าที่ชุดที่ดักซุ่มใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

ทางด้านผู้บังคับบัญชาและทีมบูรณาการ ลงความเห็นว่า กลุ่มผู้กระทำผิดไม่น่าจะมารับเอายาเสพติดดังกล่าว เนื่องจากเป็นเวลาสว่างแล้ว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจสอบพบห่อวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายห่อกัญชา จำนวน 11 ห่อ วางกองรวมกันอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันได้ตรวจพบพบรอยเท้ามนุษย์จำนวนหลายคนในบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว เมื่อร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นห่อวัตถุห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ จำนวน 11 ห่อ ภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) บรรจุอยู่ภายในจำนวนมาก จึงได้ร่วมกันตรวจยึด นำมาที่ สภ.เหล่าหลวง

จากนั้นได้ร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 430 แท่ง ตรวจชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 430 กิโลกรัม ซึ่งแต่ละแท่ง ห่อด้วยถุงพลาสติกสีใส และพันรอบด้วยเทปกาวสีครีม แบ่งบรรจุในกระสอบ จำนวน 11 ใบ ซึ่งกระสอบแต่ละใบห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำสองชั้น จึงได้ร่วมกันตรวจยึด

เบื้องต้น จนท.แจ้งข้อกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จัดทำบันทึกการตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด