LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬสลดลูกชายวัย 31 ปี เสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะพ่อเตือนแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวว่ายน้ำไม่เป็น

  • เกิดเหตุสลดคนจมน้ำเสียชีวิต ในจังหวัดบึงกาฬ พบชายวัย 31 ปี จมน้ำเสียชีวิต ที่หนองน้ำสาธารณะ ขณะที่พ่อเตือนแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวว่ายน้ำไม่เป็น

 

แพทย์เวร โรงพยาบาลบึงกาฬ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยนทีธรรม เข้าตรวจสอบสภาพศพนายปิยะราช วงศ์คณิต อายุ 31 ปี หลังชาวบ้านพบศพจมน้ำเสียชีวิต บริเวณหนองน้ำสาธารณะบึงกาฬ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำ โดยสภาพศพ สวมกางเกงยีนต์สีดำเพียงตัวเดียว

สอบสวน พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายบ่นว่า อากาศร้อนอยากลงเล่นน้ำ พอพูดจบ ก็เดินลงไปที่หนองบึงกาฬ ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านเพียง 100 เมตร ตนเองจึงกำชับว่า อย่าลงไปลึก ให้เล่นอยู่ที่ขอบหนองน้ำเท่านั้น เนื่องจากลูกชายว่ายน้ำไม่เป็น

จากนั้นไม่นาน ได้ยินเสียงชาวบ้านที่มาออกกำลังกาย ตะโกนร้องให้ช่วยว่า มีคนจมน้ำ จึงรีบวิ่งออกมาดู พบลูกชายอยู่กลางบึง กำลังจะจมน้ำ จึงกระโดดลงไปช่วย แต่ว่ายไปได้นิดเดียว รู้สึกจะเป็นตะคริว จึงว่ายกลับเข้าฝั่ง พร้อมตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง นำเรือออกมาช่วยลูกชาย แต่ก็ไม่ทัน เห็นลูกจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

ส่วนผลการตรวจสอบของแพทย์ พบว่า ผู้เสียชีวิตขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

อีกเหตุสลด เกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำร่างนางสาวศิวาพร เผือกเจียม อายุ 36 ปี ขึ้นจากแม่น้ำปิง บริเวณหน้าวัดไทรใต้ ในเขตอำเภอเมือง หลังจมน้ำหายไป ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม และเจ้าหน้าที่เพิ่งค้นหาจนพบศพ เมื่อวานที่ผ่านมา ( 7 พ.ค.) ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์ต ไม่พบมีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถามนายชวิน จันทร์แจ้ง สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เนื่องจากวันที่ 6 พฤศภาคมที่ผ่านมา ตนเองและภรรยา รวมถึงลูกชาย และเพื่อน ได้ชวนกันมาเล่นน้ำในแม่น้ำปิง ห่างจากจุดที่พบศพ เกือบ 2 กิโลเมตร

โดยก่อนเล่นน้ำ ได้นั่งดื่มเบียร์ใต้ต้นไม้ และชวนกันเล่นน้ำ บริเวณจุดน้ำตื้นใกล้ฝั่ง ส่วนภรรยานอนเล่นอยู่บนเรือไม้ของชาวบ้าน ที่เอามาจอดอยู่ริมฝั่ง

ในระหว่างที่เล่นน้ำ ได้ยินเสียงภรรยาร้องเรียกเสียงดังขอความช่วยเหลือ เมื่อหันไป พบว่า ภรรยากำลังจมน้ำในจุดน้ำลึก จึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก จนร่างภรรยาจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะว่ายน้ำไม่เก่ง แต่เผลอเดินไปเล่นตรงจุดน้ำลึก จึงจมน้ำเสียชีวิต

 

ข่าว http://www.thaich8.com/news_detail/33471‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด