LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และแม่ทัพภาค 2 ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ พบปะสื่อมวลในกิจกรรมเสวนารวมพลสื่อบึงกาฬเพื่อการสร้างสรรค์

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และแม่ทัพภาค 2 ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ พบปะสื่อมวลในกิจกรรมเสวนา “รวมพลสื่อบึงกาฬเพื่อการสร้างสรรค์” ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงให้การต้อนรับและร่วมงานอย่างคับคั่ง จำนวน 700 คน
วันนี้ (28 เม.ย.2560) ที่โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดเวทีเสวนากิจกรรม “รวมพลสื่อบึงกาฬเพื่อการสร้างสรรค์” โดยมีนายพิสุทธิ์ บุศยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ให้การต้อนรับและร่วมเป็นเกียรติในพิธี มีวิทยุชุมชน หอกระจายข่าว อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อป.มช.) และสื่อมวลชนในพื้นที่ทุกแขนง จำนวน 700 คน รวมถึงสื่อมวลชนบางส่วนจากจังหวัดใกล้เคียงร่วมงาน โดยนางสาวชนกพร โพธิสาร นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา
รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การเดินทางมาพื้นที่จังหวัดบึงกาฬครั้งนี้ ได้เห็นความพิเศษของสื่อมวลชนในพื้นที่ ที่มีความเข้มแข็งและตื่นตัวเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นข้อดีที่ตนเองอยากให้สื่อทุกคนได้ร่วมกันกระจายข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเป็นจริงจากรัฐบาลลงไปสู่ประชาชน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลกับประชาชน เช่น กรณีมีคนปล่อยข่าวลือว่ารัฐบาลจะยกเลิกโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ซึ่งเป็นข่าวเท็จสร้างความสับสนในสังคม จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิทยุชุมชนและหอ กระจายข่าว ซึ่งมีความใกล้ชิดชาวบ้านในพื้นที่จะได้ร่วมกันทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ส่วนกรณีผู้ดูแลหอกระจายข่าวอยากให้มีหน่วยงานสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมนั้น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ยินดีรับเรื่องไปประสานกับหน่วยเกี่ยวข้องให้การสนับสนุนต่อไป
ในช่วงท้ายของเวทีเสวนา พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้พบปะสื่อมวลชนที่มาร่วมงานและปิดการเสวนา ก่อนที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แม่ทัพภาคที่ 2 และผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ จะได้มอบเงินสนับสนุนพร้อมเกียรติบัตรให้กับหอกระจายข่าว วิทยุชุมชน และ อป.มช. ดีเด่น ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ณ อำเภอบุ่งคล้า ในช่วงบ่าย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด