LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ ไฟลุกไหม้สายสื่อสาร กฟภ.ดับไฟฉีดน้ำ 20 นาที ใช้ไฟได้ปกติ (คลิป)

บึงกาฬ ไฟลุกไหม้สายสื่อสาร กฟภ.ดับไฟฉีดน้ำ 20 นาที สาเหตุ สายเคเบิลสื่อสารสายเคเบิลทีวี ได้ม้วนและพันสายไว้บนเสาไฟ เกิดความร้อนและประกายไฟขึ้น ทำให้ไฟลุกไหม้ ขณะที่สามารถใช้ไฟได้ปกติแล้ว

เมื่อเวลา 18.50น.วันที่ 27 มี.ค.ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้สายสื่อสารและสายเคเบิลที่ม้วนอยู่บนเสาไฟฟ้าใต้แนวสายแรงต่ำ ที่หน้าธนาคาร กรุงไทย สาขาสี่แยกไฟแดงบึงกาฬ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากฉนวนหุ้มสายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวและบะหมี่ที่ตั้งอยู่บนฟุตบาทกำลังให้บริการประชาชนที่มานั่งสั่งกินเป็นจำนวนมาก เพื่อจะเข้าไปเที่ยวชมงานคอนเสิร์ตหมอลำในงานสถาปนาเมืองบึงกาฬ จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 มี.ค- 1 เม.ย นี้ ต้องวิ่งหนีอลหม่านทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า

ต่อมา นายสมชาติ มูลศรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดบึงกาฬ หลังรับแจ้งเหตุได้ระดมพนักงานช่างออกมาปฏิบัติงานตัดจ่ายกระแสไฟฟ้าออกเป็นบางช่วง เพื่อให้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบึงกาฬ 3 คัน ฉีดน้ำดับไฟได้อย่างสะดวกและปลอดภัยใช้เวลา 20 นาที สามารถดับไฟที่ลุกไหม้และตัดสายเคเบิลร่วงลงถนนออกจาก เส้นทางที่รถจะวิ่งผ่านสี่แยกไฟแดงเข้าและออกตัวเมืองบึงกาฬได้ตามปกติ

ด้านการจราจร พ.ต.อ. อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยกู้ภัยนทีธรรม ออกมาปิดการจราจรบนสี่แยกไฟแดง เพื่อไม่ให้รถวิ่งเข้าในตัวเมืองบึงกาฬได้ และให้วิ่งไปเข้าเส้นทางอื่นแทน

นายสมชาติ มูลศรี ผจก.กฟภ.บึงกาฬกล่าวว่า ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดจากสายเคเบิลสื่อสารสายเคเบิลทีวี ได้ม้วนและพันสายไว้บนเสาไฟตรงสี่แยกเป็นจำนวนมาก เกิดความร้อนและประกายไฟขึ้น ทำให้ไฟลุกไหม้สายเคเบิลดังกล่าว ทางการไฟฟ้าฯ กำลังเตรียมการที่จะจัดระเบียบสายสื่อสารเหล่านี้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งก็ได้มีการตกลงกับส่วนเกี่ยวข้องเช่น tot เคเบิ้ลทีวี และสายสื่อสารของเอกชน เพื่อจัดระเบียบสายของตัวเองให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามแต่มาเกิดเพลิงไหม้ขึ้นเสียก่อน.

ขอขอบคุณผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ บึงกาฬ  อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/897516

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด