LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จับกำนันพร้อมแก๊งจนท.รัฐ ลอบขนยาจากอีสานส่งกทม. เฮโรอีนมัดตัว 10 กิโลกรัม

จับแก๊งจนท.รัฐ ลอบขนยาจากอีสานส่งกทม. เฮโรอีนมัดตัว 10 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเฮโรอีน 10 กิโลกรัมเหตุเกิดที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจังหวัดบึงกาฬ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างจริงจัง โดยกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติซึ่งในด้านการปราบปรามยาเสพติดต้องเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดทั้งจากภายนอก คือ การสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้เข้าสู่ประเทศ และภายในคือการปราบปรามเครือข่ายนักค้ายาเสพติด รวมถึงการดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพล หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานขายยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า เพื่อดำเนินการในด้านการสืบสวนจับกุมผู้อิทธิพลเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดที่บ่อนทำลายสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ตนได้สั่งการให้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ตามคำสั่งสำนักงาน ป.ป.ส. ที่ 208/2567 เรื่อง แต่งตั้งชุดปฏิบัติบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลงวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้การปฏิบัติการสืบสวนเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด สามารถทำได้อย่างรวดเร็วลดอุปสรรคในการสืบสวนสอบสวน

โดย ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ชุดปฏิบัติการได้ร่วมกับ 244 สืบสวนพบว่าที่จังหวัดสกลนครมีเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคอีสานมาส่งในพื้นที่ กทม. จึงวางแผนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 รายพร้อมของกลาง เฮโรอีน 10 กิโลกรัมบรรจุภายในแท่งเหล็กจำนวน 10 ท่อนเหตุเกิดที่จังหวัดบึงกาฬโดยหนึ่งในสามรายพบว่าเป็นกำนันแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร จากการสืบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหาให้การว่าเตรียมลำเลียงยาเสพติดมาส่งที่กทม. ได้รับค่าจ้างลำเลียงจำนวน 50,000 บาท

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติบัตรการสืบสวนเจ้าหน้าที่รัฐนี้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบริเวณชายแดนที่เป็นจุดสำคัญในการผ่านเข้ามาของยาเสพติดสู่ในประเทศซึ่งเป็นจุดที่ล่อแหลมให้มีเจ้าหน้าที่รัฐที่อาจจะหาผลประโยชน์จากการช่วยเหลือให้เกิดกระทำผิดยาเสพติด ทั้งนี้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมให้เบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับยาเสพติดกับสำนักงาน ป.ป.ส. ได้ผ่าน LINE OA “ข้าราชการค้ายาเสพติด” ID @govoff.drugtrade โดยตนขอยืนยันว่าการแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอน และข้อมูลที่ได้รับจะถูกในไปใช้ประโยชน์เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในประเทศไทยต่อไป

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด