LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ สลด วันสตรีสาวใหญ่ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายหนีโรคเครียด

บึงกาฬ สลด วันสตรีสาวใหญ่ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายหนีโรคเครียด


เมื่อเวลา 06.30 นวันที่ 8 มี.ค พ.ต.ท.อ่อนสี สีดามาตย์ สว.(สอบสวน) สภเมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจาก นางวันเพ็ญ อุ่นหล้า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 234 หมู่ที่ 3 บ้านโนนสวาท จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเพิ่งก่อสร้างเสร็จใหม่ ข้างประตูทางเข้าออกห้องครัว พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางสุดสาย เหมือนกุล อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยและเป็นน้องสาวของ นาย ชาติชาย เทพเสนา อายุ 62 ปีเจ้าของบ้าน สภาพศพใส่ชุดนอนลายสีเหลือ ใบหน้าเริ่มเขียวคล้ำ โดยผู้ตายใช้ผ้าขาวม้า 2 ผืนมัดต่อกัน มัดโยงจากช่องลมห้องครัว ซึ่งอยู่ข้างประตูทางเข้าออกห้องครัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง


สอบถามนายชาติชาย เทพเสนา พี่ชายให้การว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาประมาณ 5-6 ปีแล้ว หลังจากสามีได้ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อเรื้อรังและเสียชีวิตไป ทำให้ผู้ตายคิดมากจึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า พบแพทย์กินยารักษาอาการป่วยมาตลอด ระยะหลังคงหยุดกินยาและเคยพยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้งไม่สำเร็จ เนื่องมีญาติไปพบเสียก่อนจึงช่วยได้ทัน ขณะนั้นผู้ตายอาศัยอยู่กับญาติที่จังหวัดกระบี่ ตนเห็นว่าถ้าหากปล่อยให้น้องสาวอยู่ที่นั่นก็คงจะหนีไม่พ้นการฆ่าตัวตายแน่นอน ดังนั้นจึงได้ไปรับเอาผู้ตายมาอยู่ด้วยที่บ้านบึงกาฬ เมื่อต้นเดือนนี้ และกำลังจะพาไปยื่นหลักฐานรับเงินผู้สูงอายุ 60 ปี ที่ อบต.นาสวรรค์
ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้ไปกรีดยางพาราที่สวนตั้งแต่เช้ามืด หลังจากกรีดยางเสร็จกลับมาถึงบ้านประมาณตี 5 ครึ่ง ตนก็เข้าห้องงีบหลับไปเพราะความเหนื่อยล้า ส่วนภรรยาออกจากบ้านไปรถน้ำผักในสวนผักหลังบ้าน พอเดินกลับเข้าบ้านถึงกับตกใจ เมื่อเห็นน้องสาวได้แขวนคอตัวเองอยู่ข้างประตูทางเข้าบ้าน จึงวิ่งเข้าไปเรียกตนออกมาดู โดยได้ อุ้มพยุงน้องสาวหรือผู้ตายขึ้น พร้อมกับใช้มีดตัดผ้าขาวม้านำน้องสาวลงมานอนอยู่ด้านล่าง แต่ดูแล้วว่าเสียชีวิต จึงได้แจ้ง ให้ผู้ใหญ่บ้านได้ทราบดังกล่าว ส่วนการเสียชีวิตของน้องสาวครั้งนี้ตนเองไม่ติดใจ พนักงานสอบสวนจึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด