LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ ล่าแม่ใจยักษ์ทิ้งลูกสาวแรกเกิดข้างทางถูกสุนัขกัดแทะศีรษะดับอนาถ

จากกรณีหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโซ่พิสัยรับแจ้งเหตุพบศพทารกแรกเกิด มีสายรกยังตัดสะดือ ทิ้งไว้ข้างถนนคอนกรีตห่างถนนเพียงประมาณ 3 เมตร เส้นทางออกจาก อ.โซ่พิสัยมุ่งหน้าไปบ้านโคกสะอาด บริเวณใกล้สะพานก่อนถึงบ้านโคกสะอาด หมู่ที่ 7 ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มีผ้าเช็ดตัวพันรอบตัว เป็นเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์ดี  มีบาดแผลที่ศีรษะและแขนขวาขาดหายไป คาดว่าจะถูกสุนัขกัดแทะ ร.ต.ท.ปฎิพล รักพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย พร้อมแพทย์ รพ.โซ่พิสัยออกชันสูตรพลิกศพ เมื่อเช้าวันวานผ่านมานั้น

วันที่ 26 ธ.ค.2566 เวลา 18.00 น.พ.ต.อ.ไพวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.โซ่พิสัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬได้เข้าตรวจคราบเลือดเพื่อเก็บ DNA ไว้เปรียบเทียบกับแม่เด็กว่าจะตรงกับผู้ต้องสงสัยคนใดหรือไม่ และขณะนี้ได้ส่งศพทารกไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่นแล้ว ว่าเด็กได้เสียชีวิตก่อนคลอดหรือว่าคลอดแล้วค่อยเสียชีวิตภายหลัง ส่วนเด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้อายุครรภ์น่าจะ 7-8 เดือนแล้ว เพราะร่างกายสมบูรณ์ดี ซึ่งคาดว่าแม่คงเป็นเด็กหญิงวัยรุ่นใจแตก อาจท้องแรกและท้องไม่โตใหญ่เหมือนผู้หญิงท้องทั่วไป จึงไม่ได้ระมัดระวังในการเดินทางไปมาจนทำให้ครรภ์กระทบกระเทือนหนักจนลูกแท้งออกมากลางทาง ด้วยความตกใจและกลัวคนจะมาพบเจอ แล้วทิ้งลูกไว้ข้างถนนทำให้สนัขวิ่งผ่านไปพบ แล้วกัดแทะลากร่างออกไปจากจุดที่ทิ้ง ผ้าเช็ดตัวก็หลุดออกจากร่าง มีชาวบ้านผ่านไปมาพบเห็นจึงแจ้งกู้ภัยไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.ไพวัลย์ เปิดเผยต่อไปว่า ได้ระดมตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจออกหาข่าวเช็คตามโรงพยาบาลว่า มีใครมาฝากครรภ์ที่ใกล้คลอดไว้หรือไม่ ซึ่งตามหลักฐานของ รพ.โซ่พิสัยมีแม่มาฝากครรภ์ใกล้คลอดอยู่เพียง 30 คน สอบถามผู้นำชุมชนที่อยู่หมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงแล้ว พร้อมกับเช็คไล่ดูกล้องวงปิดตามสถานที่ต่างๆ แล้วก็ยังไม่พบแม่ใจยักษ์รายนี้เลย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าสาววัยรุ่นใจแตกรายนี้ไม่ได้ฝากครรภ์ไว้กับโรงพยาบาลใดๆ เลย เพราะอาจไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ด้วยซ้ำ เพราะท้องไม่ใหญ่โตหรือไม่มีอาการแพ้ท้องเลยในบางคน แต่อย่างไรก็จะพยายามสืบสวนหาตัวแม่รายนี้ให้ได้ต่อไป

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด