LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ผบ.ตร.เซอร์ไพรส์ 2 โรงพัก บินตรวจภาคอีสานเยี่ยม “สภ.ปากคาด – สภ.เปือยน้อย”

ผบ.ตร.เซอร์ไพรส์ 2 โรงพัก บินตรวจภาคอีสานเยี่ยม “สภ.ปากคาด – สภ.เปือยน้อย” กำชับการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลพี่น้องประชาชน พร้อมให้ขวัญกำลังใจตำรวจและครอบครัว
.
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจในช่วงวันหยุด โดยช่วงบ่ายตรวจเยี่ยม สภ.ปากคาด จว.บึงกาฬ โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทั้งนี้มี พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบช.ภ.4 และคณะให้การต้อนรับ รวมถึง พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด และข้าราชการตำรวจในสังกัด
.
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อน เอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชนคนไทยที่อาจถูกหลอกลวงให้เดินทางไปทำงานที่ผิดกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งเน้นย้ำให้ความสำคัญกับการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ โดยให้ร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และขอให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านด่านชายแดนอย่างเต็มกำลัง เพื่อตอบสนองนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรี
.
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ร่วมรับประทานอาหารกับตำรวจในโรงพักอย่างเรียบง่าย โดย ผบ.ตร.เหมาก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงเลี้ยงข้าราชการตำรวจ และครอบครัว มอบเงินสวัสดิการดูแลความเป็นอยู่ และได้พูดคุย สอบถามสภาพปัญหา ข้อขัดข้องในการทำงาน และอยากทราบข้อเสนอแนะเพื่อนำไปพิจารณาจัดสรรสวัสดิการ เสริมสร้างขวัญกำลังใจของพี่น้องข้าราชการตำรวจและครอบครัว
.
พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กล่าวชื่นชมข้าราชการตำรวจทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง แม้จะเป็นการมาตรวจเยี่ยมโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่รู้สึกประทับใจ ซึ่งได้ย้ำเสมอว่า ไม่ต้องการให้ข้าราชการตำรวจมาดูแลผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เอาเวลาที่มีไปดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี และผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อร่วมกันสร้าง “องค์กรปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ไปด้วยกัน
.
จากนั้นเวลา 16.20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เปือยน้อย ภ.จว.ขอนแก่น โดยมี ร.ต.อ.รัชชานนท์ ศิริกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เปือยน้อย พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจสภ.เปือยน้อย ให้การต้อนรับ รายงานเหตุการณ์ปกติ
.
ผบ.ตร.จึงได้กำชับ และให้แนวทางปฏิบัติ ดังนี้
1. ปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของ ผบ.ตร. เพื่อร่วมกันสร้าง “องค์กรปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ผ่านการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และพัฒนาทักษะทางวิชาชีพตำรวจอยู่เสมอ
3. เน้นการขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติราชการ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ใน 4 เน้นหนัก คือ การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว, การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ, การปราบปราบอาชญากรรมเทคโนโลยี และการดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจ
4. ให้ผู้บังคับบัญชาดูแลเอาใจใส่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังในทุกระดับ เน้นผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และให้ข้าราชการตำรวจทุกนายร่วมกันสร้างความสามัคคี ผ่านแนวคิด Police’s Home
.
ทั้งนี้ ผบ.ตร.ชมเชยข้าราชการตำรวจ สภ.เปือยน้อย ทุกนายที่มีความตั้งใจและทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี และขอให้รักษามาตรฐานไว้ เพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ประชาชนเชื่อมั่น ศรัทธา
.
นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้เดินตลาดในพื้นที่ ทักทายพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด