LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากบนเขาภูวัว

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากบนเขาภูวัว

หลังจากเมื่อค่ำวานนี้ (1 ส.ค.66) มีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาภูวัว ภายในน้ำตกถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ จนทำให้มีนักท่องเที่ยวหนีตายปีนขึ้นที่สูง และบางส่วนติดอยู่บนโขดหินกลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกเข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวออกมาจากน้ำตก โดยปลอดภัยทุกคน
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 สิงหาคม นายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ได้ออกหนังสือประกาศเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จังหวัดบึงกาฬ เรื่อง ปิดการเข้าศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยว ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ด้วยสถานการณ์ในช่วงปัจจุบันมีพายุ ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แหล่งศึกษาธรรมชาติในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวได้รับผลกระทบอย่างมาก หากเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวต่อไป อาจส่งผลให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาศึกษาธรรมชาติในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 จึงประกาศปิดการเข้าศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ดังนี้


1.น้ำตกถ้ำพระ 2.น้ำตกเจ็ดสี 3.น้ำตกถ้ำฝุ่น และ 4.น้ำตกตาดนกเขียน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร 08-5464-6363 หรือติดต่อทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ E-mail : phuwua2015@gmail.com หรือทางเพจ Facebook เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว Phuwua Widlife Sanctuary

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 2 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2566

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด