LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬบรรยากาศวันหยุดยาวถ้ำนาคายังคึกคัก แห่เข้าชมด้วยศรัทธา

ถ้ำนาคายังคึกคัก แห่เข้าชมด้วยศรัทธาในวันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีวันหยุดยาว 3 วัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ที่จังหวัดบึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬตามแหล่งท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติ “ถ้ำนาคา” ฝั่งด้านจังหวัดบึงกาฬ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวที่จองคิวไว้กับอุทยานแห่งชาติภูลังกาทยอยเดินทางขึ้นไปชมความงดงามของ “ถ้ำนาคา” ที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา พร้อมกับไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างความคึกคักให้กับชุมชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่พักทุกวันหยุดจะถูกจองเต็มทุกแห่งทั้งในอำเภอเซกา อำเภอบึงโขงหลง และอำเภอบ้านแพง ไม่ต่างไปจากพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ปีนเขา รวมไปถึงลานจอดรถ ต่างได้รับอานิสงส์จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมถ้ำนาคา มีรายได้สร้างเศรษฐกิจให้ชุมชนกลับมาคึกคักอีกครั้ง ไม่ต่างจากแผงลอตเตอรี่ หลังนักท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรลงมาจากเขาก็อดไม่ได้ที่จะแวะซื้อเลขที่ตัวออกชื่นชอบกลับบ้านหากมีบุญวาสนาโชคดีได้รางวัลที่ 1

นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า การขึ้นถ้ำนาคา จองในแอพพ์ QueQ เท่านั้น หลายๆ ท่านจองคิวไม่ทัน แต่หากต้องการขึ้นภูลังกา ชมบรรยากาศที่สวยงามทางธรรมชาติก็ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวถ้ำนาคี ใกล้เคียงภูลังกา เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ หินหัวรถบัส หินเศียรนาคี 1-9 หินไข่พญานาค ลานหินเกล็ดพญานาค วังนาคี เมืองบังบด (เมืองลับแล) ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูลังกามีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัดคือ จ.นครพนม และ จ.บึงกาฬ มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวชมมากมาย หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-4792-3505 และ 04-2530-766 (เวลา 09.00-16.00 น.) ทั้งนี้ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

ด้านไกด์ท้องถิ่นกล่าวว่า ถ้ำนาคาจะมีไกด์อาสาอยู่ 200 กว่าชีวิต ที่จะคอยอำนวยความสะดวกและพานักท่องเที่ยวขึ้นชมถ้ำนาคา และจุดเช็กอินอื่นๆ บนภูลังกา ตลอดเส้นทางจะคอยแนะนำนักท่องเที่ยว สังเกตอาการ หากมีสีหน้าผิดปกติก็จะแนะนำให้นั่งพักผ่อน ผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้หายเหนื่อยก่อนเดินทางขึ้นเขาต่อไป ฝากไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมถ้ำนาคา 1.ต้องฉีดวัคซีนมาให้ครบ หากไม่ครบก็ต้องมีหลักฐานมายืนยันว่าฉีดวัคซีนแล้ว ที่สำคัญต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม อุปกรณ์ปีนเขา ยารักษาโรค (หากมีโรคประจำตัว) เป็นต้น

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด