LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ 3น้ำตกชื่อดังพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

นายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ออกประกาศเปิดการเข้าศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จึงพิจารณาเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรม ได้แก่ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ  , น้ำตกถ้ำฝุ่น , น้ำตกเจ็ดสี และน้ำตกถ้ำพระ  จนกว่าจะมีการยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลง โดยนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็ม และหากเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องมีผลตรวจโควิด-19 เพื่อยืนยันว่าไม่พบเชื้อด้วย

ในช่วงนี้ คือ ช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาะอย่างยิ่งกับการมาเที่ยวน้ำตก เพราะจะเป็นช่วงที่มีน้ำให้เล่นมากเป็นพิเศษ อย่างเช่นที่ น้ำตกถ้ำพระ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ บ้านถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา แบ่งเป็น 3 ชั้นด้วยกัน คือ ชั้นแรกจะเป็นธารน้ำตกไหลลดหลั่นลงสู่แอ่งน้ำกว้าง ระดับน้ำค่อนข้างลึก ดังนั้น นักท่องเที่ยวควรระมัดระวังในการเล่นน้ำบริเวณนี้ ถัดมาชั้นที่ 2 เป็นลำธารหลายสาย มีน้ำไหลแรง แต่เป็นแอ่งน้ำตื้น นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเล่นน้ำที่ชั้นนี้กันจำนวนมาก ซึ่งไฮไลท์ของน้ำตกถ้ำพระก็อยู่ที่ชั้นนี้ ที่เรียกว่า “สไลเดอร์ธรรมชาติ” เป็นแนวร่องน้ำที่ไหลไปตามโขดหิน สามารถสไลด์ตัวลงมาตามร่องน้ำได้อย่างสนุกสนาน ชั้นที่ 3 ซึ่งอยู่เหนือฝายขึ้นไป จุดนี้จะมองเห็นน้ำตกไหลจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง น้ำที่ตกลงมาจะมีละอองสีขาวนวลสวยงามสะดุดตา

นอกจากน้ำตกถ้ำพระแล้ว ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวยังมี น้ำตกถ้ำฝุ่น และน้ำตกเจ็ดสี ที่มีความสวยงามเช่นกัน น้ำตกเหล่านี้จะมีความสวยงามที่สุดในช่วงกลางฤดูฝนไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ควรค่ากับการมาผ่อนคลายไปกับสายน้ำไหลเย็น และในเดือนตุลาคมถือเป็นเดือนที่มีเทศกาลสำคัญคือเทศกาลออกพรรษา จึงคาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาชมธรรมชาติที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวอย่างต่อเนื่อง

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด