LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ เปิดแหล่งท่องเที่ยวดีเดย์ 1 กรกฏาคม นี้ย้ำพื้นที่10จังหวัดเสี่ยงยังไม่ให้เข้าชม

นายนฤชา โฆษาศรีวิไลช์ รอง ผวจ.บึงกาฬ นำส่วนราชการ อาสาสมัครพิทักษ์ อาสาสมัครป่าไม้ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตร สังกัดกรมป่าไม้ ร่วมกันจัดเตรียมพื้นที่ ทำความสะอาด เก็บเศษขยะ บริเวณทางเข้าน้ำตก 7 สี ยาวไปจนถึงบริเวณน้ำตก ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร พร้อมจัดทำป้ายต้อนรับ ป้ายแจ้งเตือน เพื่ออำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวชมในวันที่ 1 ก.ค. นี้ โดยจังหวัดบึงกาฬมีมติเปิดให้บริการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ได้แก่ น้ำตกถ้ำพระ น้ำตกเจ็ดสี แพหนองเลิง (ถ้ำนาคา น้ำตกตาดวิมานทิพย์ เจดีย์หลวงปู่เสาร์ เจดีย์หลวงปู่วัง เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาร์ น้ำตกตาดกินรี วังนาคิน)

น้ำตกเจ็ดสี ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เขตท้องที่บ้านดอนเสียด ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ เป็นน้ำตกอยู่บนเขาสูง ไหลมาจากยอดภูวัว มีต้นกำเนิดมาจากธารน้ำของห้วยกะอาม ตัวน้ำตกไหลมาจากหน้าผาสูงประมาณ 15 เมตร ทั้งหมดมี 3 ชั้น ไหลลงแอ่งน้ำเบื้องล่างขนาดใหญ่จึงสามารถเล่นน้ำได้ดี ช่วงที่น้ำตกเจ็ดสีสวยงามที่สุดคือ ยามบ่ายแสงแดดจากดวงอาทิตย์จะทำให้บริเวณด้านหน้าน้ำตกเกิดรุ้งกินน้ำ พาดผ่านละอองน้ำฟุ้งกระจายสวยงามมาก มีความสวยงามแปลกตา อีกทั้งในช่วงที่เวลาฝนตก หลังจากฝนหยุดจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนั้นได้เห็นรุ้งกินน้ำอย่างชัดเจน เป็นจุดชมธรรมชาติที่มหัศจรรย์ก็ว่าได้ จนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเดินทางท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกเจ็ดสี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชมความท้าทายที่ต้องลัดเลาะเข้าไปในป่า ไต่เชือก ปีนเขา เพื่อชมม่านน้ำอันสวยงามซึ่งอยู่ด้านบนของภูเขา ไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชม“น้ำตกเจ็ดสี” ที่คล้ายๆสวนน้ำตามธรรมชาติ โดยมีค่าเข้าคนละ 20 บาท (ถ้ามีรถจักรยานยนต์ คิดเพิ่มอีก 20 บาท และถ้าเป็นรถยนต์คิดคันละ 40 บาท) และเจ้าหน้าที่จะมีการรับประกันขยะราคา 100 บาทขึ้นไป ซึ่งอยู่กับนักท่องเที่ยวว่าจะนำขยะถุงพลาสติกหรือขวดน้ำเข้าไปมากหรือน้อย เมื่อถือขยะกลับลงมาด้วยก็จะได้เงินคืน เป็นการป้องกันและสร้างวินัย ให้กับนักท่องเที่ยวจะได้ทิ้งขยะไว้ภายในน้ำตก สร้างความสวยงามให้กับผู้มาเยือน

นายนฤชา ฯ รอง ผวจ.บึงกาฬ กล่าวว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้นจังหวัดบึงกาฬ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงทั้ง 10 จังหวัด ไม่อนุญาตให้เข้าเที่ยวชมในสถานที่ท่องเที่ยว โดยจะมีการคัดกรองอย่างชัดเจน ยังใช้การท่องเที่ยวแบบ New Normal ต้องเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากาก ในขณะท่องเที่ยวตลอดเวลา ขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาเที่ยวจังหวัด มาชมความงดงามทางธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร ติดต่อสอบถาม สำนักงานการท่องเหี่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ โทร 042-492471 หรือปรึกษาศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ โทร 0612053743 ก่อนเดินทางเข้ามาจังหวัดบึงกาฬ

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด