LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

อนุวัตจัดให้ : ค้นพบ ถ้ำนาคี จ.บึงกาฬ

หลายคนรู้จักแต่ “ถ้ำนาคา” อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ ตอนนี้มีการค้นพบถ้ำใหม่ ชื่อ “ถ้ำนาคี” อุทยานเดียวกัน ไปง่ายไม่ลำบากเหมือนถ้ำนาคา ติดตามใน อนุวัตจัดให้

เมื่อวาน ทีมงานอนุวัตจัดให้ พาคุณผู้ชมขึ้นเขาไปดูมิติใหม่ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้ง หลังมีการจัดระเบียบใหม่

วันนี้ อนุวัตจัดให้ จะพาคุณผู้ชมไปอีกหนึ่งถ้ำ เรียกว่า “ถ้ำนาคี” อยู่อุทยานแห่งชาติภูลังกาเหมือนกัน เจ้าหน้าที่เพิ่งจะค้นพบ ในช่วงที่มีการปิดถ้ำนาคาไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง

ขึ้นคนละทางกับถ้ำนาคา ถ้ำนาคี ต้องขึ้นทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ไม่ต้องจองล่วงหน้า แต่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก และนำทาง เส้นทางขึ้นขึ้นได้ทุกเพศทุกวัย และไม่ลำบากเหมือนถ้ำนาคา

ออกเดินทางไปตามน้ำตก ใช้เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกตาดโพธิ์ เดินสบายแถมได้ดูน้ำตกอีก

เส้นทางในระยะแรกเป็นทางเดิน เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกตาดโพธิ์ เดินสบาย อากาศร่มรื่น มีน้ำตกตลอดเส้นทาง เดินมาสักพัก ถึงน้ำตกผาสวรรค์ ช่วงหน้าฝน น่าจะสวยมาก

เห็นไหม เส้นทางไม่ยาก ถึงจุดที่พักครึ่งทาง น้ำตกหินงาม

พักจนหายเหนื่อยแล้ว เส้นทางจากนี้ จะต้องใช้พละกำลังกันหน่อย

เส้นทางจะชันขึ้น แตกต่างกับช่วงแรกอย่างสิ้นเชิง เจ้าหน้าที่มีการนำเชือกมาขึง ช่วยให้การประคองตัวขึ้นไปได้ง่ายขึ้น จากจุดนี้ใครไม่ได้ออกกำลังกายมา หรือยังไม่ฟิต อาจจะเหนื่อยหน่อย

เส้นทางเดินชันไม่มาก แต่ก็ทำให้พวกเราเหนื่อยเอาการ

สิ่งที่เหมือนกับถ้ำนาคา คือ ยิ่งใกล้ถึงถ้ำ หินแต่ละก้อนจะปรากฏร่องรอย หรือลักษณะหิน คล้ายเกล็ดงู หรือเกล็ดพญานาคได้อย่างชัดเจน

และก่อนจะถึงถ้ำ จะเจอเศียร หรือหัวพญานาค หัวที่ 1 ก่อน

อยู่ที่จินตนาการ หลายคนบอกว่า ลักษณะเหมือนหัวงูก้มลงมา เหมือนมาก

ต่อจากหัวงูแล้ว เดินต่อไปเรื่อย ๆ จะเจอเกล็ดงู

เกล็ดนาคี จะแตกต่างกับนาคา เกล็ดนาคาจะเล็กกว่า ส่วนในถ้ำนาคีจะใหญ่กว่า ลำตัวขดไม่มาก ถ้าลองเดินขึ้นไปอีกนิด จะเจอหินนกยูง นี่ไง หินนกยูง ลักษณะเหมือนนกยูงนั่งหันหลังหัวซุกปีกอยู่ด้านหน้า เดินวนลงมาจะเจอเศียรที่ 2 และลำตัว

แล้วแต่จิตนาการ

เดินลงไปด้านล่าง ลักษณะจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีเกล็ดเหมือนเป็นงูตัวขนาดใหญ่ มีทั้งหัวงู และลำตัว

ลงมาด้านล่างจะเจอถ้ำ ไว้ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่ากันว่าเป็นถ้ำให้พญานาคเลื้อยออกมา ตามความเชื่อของชาวบ้าน

เดินออกจากถ้ำนาคีแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้ นั่นก็คือ ขึ้นไปสัมผัส ผานาคี เดินตามทางออกไปไม่ไกลมาก จะออกมาถึงผานาคี

จากจุดนี้จะเห็นวิวอุทยานแห่งชาติภูลังกาด้านล่าง อากาศดี มารอบนี้ได้ทั้งถ้ำนาคา และถ้ำนาคี ความจริงอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ ดินแดนแห่งความเชื่อและศรัทธา ยังมีมนต์เสน่ห์อีกมาก หน้าหนาวก็ขึ้นมากางเต็นท์ ในจุดที่อนุญาตสัมผัสอากาศหนาวได้ ส่วนหน้าฝนก็มาสัมผัสน้ำตก มีโอกาสจะแวะมาถ่ายภาพไปให้ชมอีก

ขอบคุณชาวบ้านบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด