LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

“วราวุธ” เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบถ้ำนาคา พร้อม เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ตกค้างจากการจองล่วงหน้าได้เข้าชมโดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาดูแลก่อนปิดชั่วคราวฟื้นฟูไม่มีกำหนด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบถ้ำนาคา หลังมีนักท่องเที่ยวขีดเขียนและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ พร้อม เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ตกค้างจากการจองล่วงหน้าได้เข้าชมโดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาดูแลก่อนปิดชั่วคราวฟื้นฟูไม่มีกำหนด

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากประกาศปิดการท่องเที่ยวถ้ำนาคาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ กรณีมีนักท่องเที่ยวขีดเขียนและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียนที่อุทยานแห่งชาติกำหนดไว้ ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สำรวจทุกเส้นทางที่เปิดให้ท่องเที่ยวไป-กลับรวม 3 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบมีจุดใดบ้างได้รับความเสียหาย และให้ดูแลนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่ตกค้างจากการจองเข้ามาท่องเที่ยวได้ แต่จำกัดการเข้าพื้นที่เป็นกลุ่มละ 10-15 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติภูลังกาคอยดูแลตลอด จากนี้จะปิดถ้ำนาคาเป็นการชั่วคราวไม่มีกำหนดเพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมจุดที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของมนุษย์ ทั้งนี้ ตนเองจะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดป้องกันไม่ให้มีการไปสัมผัสผิวของหินเหล่านั้นได้อย่างไรบ้าง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวย้ำว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือแนวทางที่จะบูรณะฟื้นฟูหินที่ถูกขูดขีดเขียนจะใช้วิธีการใดเพื่อไม่ให้ทรัพยากรธรรมชาติเสียหาย ส่วนเรื่องการดำเนินคดีหาตัวผู้กระทำความผิดต่อทรัพยากรธรรมชาตินั้นอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย หากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งมาได้’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด