LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ วันหยุดยาว นักท่องเทืี่ยวแห่ขึ้นชม”ถ้ำนาคา” อุทยานแห่งชาติภูลังกา


วันหยุดยาว คนแห่ชมความลี้ลับ “ถ้ำนาคา” อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ผนังถ้ำลักษณะคล้ายเกล็ดงู โดยเฉพาะหินคล้ายหัวงูยักษ์ที่เพิ่งค้นพบใหม่

นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมต้องจองคิวผ่านระบบ แอปพลิเคชัน “QueQ” คิวคิว ของกรมอุทยานก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวจองคิวมาแล้วล่วงหน้านับพันคน เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 4 วัน ทางอุทยานได้กำหนดทางขึ้นไปชม ถ้ำนาคา ใหม่ โดยให้ไปใช้บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ (น้ำตกตาดโพธิ์), ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ (หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราวพระธาตุเจดีย์) และบริเวณลานจอดรถยนต์แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ โดยให้อยู่ในความดูแล และให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติภูลังกาเท่านั้น

โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อขึ้นไปเที่ยวชมความอัศจรรย์และความงดงามทางธรรมชาติวันละ 700-800 คน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงโขงหลง ฝ่ายปกครองอำเภอบึงโขงหลง และมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดบึงโขงหลง คอยดูแลให้ความสะดวกแก่นักเที่ยว

และเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงที่จุดคัดกรอง ให้ยื่นหลักฐานการจองให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งจะเริ่มใช้วิธีบริหารการท่องเที่ยวแบบ New Normal ได้แก่ การคัดกรองวัดอุณหภูมิ, การเว้นระยะห่างทางสังคม, การรักษาความสะอาดของพื้นที่ ฯลฯ สแกนเข้าและออกสถานที่ผ่านระบบ “ไทยชนะ” หรือระบบลงทะเบียน

ขอขอบคุณ ที่มาข่าว ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/news/society/1898219

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด