LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

วันหยุดนี้ไปเล่นน้ำคลายร้อนกันหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬกันเถอะ

พรุ่งนี้วันหยุดไปเล่นน้ำคลายร้อนกัน ////

แหล่งท่องเที่ยวหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่ชื่อว่า เป็นทะเลอีสานเพราะมีทัศนียภาพที่สวยงามคล้ายกับทะเลจริงๆ ตั้งอยู่ที่บ้านคำสมบูรณ์ หมู่ที่ 3 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลก นับเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย และลำดับที่ 1098 ในทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำโลก โดยห่างจากตัวอำเภอบึงโขงหลงเพียง 5 กิโลเมตร และห่างจากตัวจังหวัดบึงกาฬ 80 กิโลเมตร หาดคำสมบูรณ์มีลักษณะเป็นหาดทรายทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรไปตามขอบของอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง
พื้นที่บริเวณหาดคำสมบูรณ์ไม่มีพืชคลุมเหนือผิวน้ำเลย จึงมองดูคล้ายกับน้ำทะเลจริงๆ ไกลสุดลูกหูลูกตาบนพื้นที่บึงโขงหลงกว่า 13,000 ไร่ มีเรือบานานาโบท เรือถีบ เรือปั่น และห่วงยาง คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ตลอดเลียบชายหาด ก็มีร้านอาหารที่ปลูกเป็นเพิงกระต๊อบ คอยให้บริการอาหารหลากหลายเมนูแก่นักท่องเที่ยว ที่จะได้รับประทานอาหารพร้อมกับชมวิวบึงโขงหลงไปด้วย โดยเฉพาะเมนูส้มตำ ปลาเผา ต้มยำ หรือก้อยกุ้งฝอยสดๆ ที่กุ้งจะเต้นโหยงเหยงออกจากจานถ้าไม่มีฝาปิดไว้ และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย
สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หากต้องการพักค้างคืนก็มีรีสอร์ทตั้งไม่ห่างจากหาดคำสมบูรณ์ให้บริการหลายแห่ง
หากนักท่องเที่ยวต้องการล่องเรือชมธรรมชาติที่สวยงามและ ดูนกหลากหลายสายพันธ์ในบึงโขงหลงซึ่งอยู่ห่างออกไปราวๆ 5 กิโลเมตร ก็มีเรือให้บริการของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.095-662-9990

ภาพคลิปข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ



 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด