LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

‘อ.เจษฎา’ รับคำท้า ชี้ ไม่ต้องวางเดิมพัน 1 ล้าน แนะให้พิสูจน์ ‘บั้งไฟพญานาค’ ร่วมกัน

‘อ.เจษฎา’ รับคำท้า ชี้ ไม่ต้องวางเดิมพัน 1 ล้าน แนะให้พิสูจน์ ‘บั้งไฟพญานาค’ ร่วมกัน

จากกรณี ที่ จ.บึงกาฬออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีไม่มีบั้งไฟพญานาคขึ้นแม้แต่ลูกเดียวนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะในวันนั้น มีบั้งไฟพญานาคขึ้นที่ จ.บึงกาฬจำนวน 7 จุด รวมกันประมาณ 153 ลูก ทั้งนี้ ทางนายบุญมา คหบดีในบึงกาฬ  ขอท้า ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ มาพิสูจน์ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ กรณีเกิดบั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษา พร้อมกับขอเดิมพัน 1 ล้านบาท ถ้าเป็นไปตามที่ ดร.เจษฎา วิเคราะห์หรือพิสูจน์มา แต่ถ้าเป็นไปตามความเชื่อของคนหนองคายและบึงกาฬ ดร.เจษฎา ต้องยอมจ่าย 1 ล้านบาท และยินดีจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางพร้อมอาหารที่พักให้ด้วย ถ้าตกลงตามคำท้า นั้น

ผมชอบไอเดียวิธีการพิสูจน์ “บั้งไฟพญานาค” ของเค้านะ แต่ไม่ต้องวางเดิมพันเงินรางวัลอะไรกันหรอกครับ (ผมข้าราชการขั้นผู้น้อย ไม่มีเงินไปวางกับท่านคหบดี บุญมา เค้าด้วย)

แค่ปีหน้า ท้องถิ่นมาช่วยกันจัดพิสูจน์เป็นเรื่องเป็นราว เชิญกองทัพสื่อทุกช่อง และผู้สนใจ ไปตั้งกล้องถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ กันเยอะๆ ดีกว่า

ผมว่า ถ้าไปบึงกาฬอาจจะไม่ค่อยเห็น ก็เลือกเอาที่จุดไหนที่ลูกไฟขึ้นเยอะๆ ให้ชัวร์ๆ ว่าไปแล้วน่าจะได้เจอ (เช่น ที่ลานพญานาค รัตนวาปี)  แบ่งครึ่งหนึ่งถ่ายฝั่งไทย อีกครึ่งข้ามไปถ่ายฝั่งลาว เอาโดรนบินตรงกลางขึ้นฟ้าไปด้วย เริ่มจัดซักปี 2 ปี ก็น่าจะได้ข้อมูล “ทางวิทยาศาสตร์” ให้ไปศึกษาต่อกันได้อีกเยอะครับ 

ป.ล. ปีหน้า โทรมานัด ที่ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้นะครับ

ต่อมา ดร.เจษฎา ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ระบุว่า

555  มันไม่ควรไปพนันกันต่ออะไรเป็นแบบนั้นหรอกครับ แต่น่าจะมาทำการพิสูจน์ร่วมกัน มีสื่อมวลชนไปตั้งกล้องเยอะๆ ทั้งฝั่งไทย ฝั้่งลาว อันนี้ก็น่าจะได้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มอีกเยอะเลยนะ

หลังจากโพสต์ไปไม่นานมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “จารย์ก็รับคำท้า แต่เพื่อการพิสูจน์ความจริงด้วยการตรวจสอบที่ออกแบบร่วมกันและเป็นทื่ยอมรับกับทุกฝ่าย จะได้จบๆ ไปทีเดียว แล้วตังค์ได้มาก็เอาไปบริจาคก็ได้ แบบนั้นไหมล่ะครับ”

“ถ้าอาจารย์พิสูจน์ได้ว่าเป็นฝีมือมนุษย์แล้วเขาไม่เชื่อ ก็ให้เขาพิสูจน์เลยครับว่าไม่ใช่ฝีมือมนุษย์”

“ผมว่ามีประชาชนทั่วประะเทศจำนวนมากมายพร้อมลงขันอยู่ฝั่งอาจารย์” เป็นต้น

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด