LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ นำประชาชนเดิน-วิ่งออกกำลังกาย และออกสเต็ปแดนซ์สุดเหวี่ยง ในโครงการ “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 NO STROKE for all Thais by NEW GEN”

ที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายจุมพฎ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 NO STROKE for all Thais by NEW GEN “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรก” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ

และเพื่อให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรครวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายง่ายๆ เช่น เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ส่งเสริมการมีสุขภาพดี ห่างไกลโรค โดยมีนายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวรายงาน และหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

นายจุมพฎ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ในปัจจุบันพบว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมอง และหัวใจเพิ่มมากขึ้น โดยมีผู้เสียชีวิตมากถึงร้อยละ ๕ และยังพบว่ามีผู้พิการจากโรคนี้จำนวนมากถึงร้อยละ ๗o แต่โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ เป็นโรคที่สามารถป้องกันได้มากถึงร้อยละ ๙0 ถ้าสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เลี่ยงความเสี่ยง และเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกาย

การจัดงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของประชาชนไทย และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ด้วยการดำเนินงานเชิงรุก ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง โดยให้ประชาชนทั่วไปทุกเพศ ทุกวัย และทุกหมู่เหล่า มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่ายๆ เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรคได้

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี นิทรรศการความรู้ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และกิจกรรมเดินวิ่ง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ทั้งสิ้น 1,289 คน โดยก่อนการปล่อยตัวนักวิ่ง ได้มีการอบอุ่นร่างกาย นำโดยชมรมสุขภาพดีริมโขง และชมรมไทเก๊กบึงกาฬ ซึ่งมีการออกสเต็ปการเต้นเป็นต้นแบบได้อย่างสนุกสนาน และสุดเหวี่ยง แต่ที่สนุกสนานได้ใจไม่แพ้กันก็จะต้องยกให้กับสเต็ปการเต้นอบอุ่นร่างกายของรองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ที่เรียกได้ว่า สุดเหวี่ยงไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ บอกว่า จะมีการลงพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวและซอฟท์พาวเวอร์จังหวัดบึงกาฬ ในโอกาสต่อจากนี้ ต่อไปด้วย

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด