LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ กรณีโซเชียลเสนอข่าวคนบ้าถือขวานจะมาทำร้ายพ่อ

บึงกาฬ กรณีโซเชียลเสนอข่าวคนบ้าถือขวานจะมาทำร้ายพ่อ


จากกรณีโซเชียล tiktok เสนอข่าวภรรยาร้องให้ชาวบ้านช่วยเหลือ คนบ้าถือขวานจะมาทำร้ายสามี เหตุเกิดที่บ้านหนองนาแซง ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ นั้น
บ่ายวันนี้ 30 ส.ค.ผู้สื่อข่าวบึงกาฬ ได้เดินทางไปที่บ้านของนายบุญล้ำ นาถวิล ผู้เสียหายบ้านตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านหนองนาแซง หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำจั้น อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อนายบัวผัน หรือแหลม แกละโว (แก-ละ-โว) อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 8 บ้านเดียวกัน ผู้ก่อเหตุมีบ้านเรือนตั้งอยู่ในกลางหมู่บ้าน และอยู่ห่างจาก บ้านผู้เสียหาย คือนายบุญล้ำประมาณ 250 เมตร
นายบุญล้ำ เล่านาทีระทึกให้ฟังว่า เช้าวานนี้เวลาประมาณ 07.30 น. นายบัวผันผู้ก่อเหตุได้ถือขวาน เข้ามาในบริเวณบ้านนายบุญล้ำ จากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินปรี่เข้ามาหาเงื้อขวานจะทำร้าย เห็นดังนั้นจึงคิดจะวิ่งหนีออกหลังบ้าน แต่เห็นประตูบ้านปิดอยู่จึงหันหน้าเข้าสู้กัน โดยยกแขนรับพร้อมกับเหวี่ยงตัวหลบ หลังจากปลุกปล้ำกอดรัดฟัดเหวียงกันอยู่หลายนาที จนล้มลุกคลุกคลานอยู่หน้าบ้าน ซึ่งมีน้ำฝนขังเฉอะแฉะ จนเปื้อนดินโคลนทั้งสองฝ่ายและ นายบุญล้ำ ได้ถูกสันขวานหรือส่วนที่ไม่มีคมเข้าที่โหนกแก้มโหนกนูนได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายบัวผันผู้ก่อเหตุตัวเล็กกว่าก็ได้รับบาดเจ็บบอบช้ำไปทั้งตัว จนกว่าจะมีเพื่อนบ้านข้างเคียงมาช่วยและแยกตัวทั้งสองคนออกจากกัน จากนั้นนายบุญล้ำได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่งไฮ ต.ป่งไฮ อ.เซกา นำกำลังออกมาควบคุมตัว นายบัวผัน ไปส่งโรงพยาบาลเซกา เพื่อให้หมอ ทำการรักษาอาการขาดยาโรคประสาท เนื่องจากมีอาการทางจิต และก็ไม่ได้กินยามาหลายวัน ทำให้เกิดอาการหลอน โดยทางโรงพยาบาลเซกา ก็จะได้ส่งตัวไปบำบัดยังโรงพยาบาลจิตเวชที่นครพนมต่อไป


นายบุญล้ำ กล่าวว่าต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายบัวผัน มาอาละวาดทำลายทรัพย์สินที่บ้านตนเองมาแล้ว 1 ครั้ง โดยใช้ค้อนทุบกระจกประตูหน้าบ้านแตก นอกจากนี้ยังเคยใช้มีดตะขอด้ามยาว วิ่งไล่ฟันตัวเองมาแล้ว โดยอ้างว่าตนเองไปเป็นชู้กับภรรยาตั้งแต่ปี 2530 ซึ่งที่ผ่านตนเองก็ไม่เคยรู้จักภรรยานายบัวผันเลย ไม่เห็นแม้แต่เห็นหน้าด้วยซ้ำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงญาติๆ ของนายบัวผันนำตัวไปรักษา หรือดูแลให้ใกล้ชิดมากกว่า ครั้งนี้ดีที่ตัวเองได้ยินเสียงภรรยาตะโกนบอกก่อน ไม่งั้นคงตายไปแล้ว ส่วนที่ไปแจ้งความก็ไม่ต้องการอะไร อยากให้พูดคุยกัน หรือนำตัวนายบัวผันไปรักษา เกรงจะกลับมาทำร้ายคนในครอบครัวอีก หรือไปทำร้ายชาวบ้านในหมู่บ้าน (เสียง สัม นายบุญล้ำ)
ด้านนางเมอ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านผู้เสียหายก็อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือเช่นกัน หากปล่อยไว้แบบนี้ ไม่รู้จะกลับมาทำร้ายกันตอนไหน ดีที่ไม่มีใครตาย ถึงจะเป็นคนบ้า ก็ควรจะหาทางออกให้ประชาชนด้วย (เสียง ยายเมอ)

ด้านนายบุญรม ยอดยศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ร่วมกับตำรวจ สภ.ป่งไฮ เข้าไปพูดคุยกับญาติของนายบัวผันที่ก่อเหตุแล้ว โดยญาติไม่ขอรับผิดชอบใดๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการเอาเอง เพราะเอือมระอา กับนายบัวผันเต็มที และหมดเงินใช้หนี้กับปัญหาที่นายบัวผันสร้างเรื่องไว้มามากมายแล้ว จะเอาไปฆ่าไปแกงที่ไหนก็เอาไปซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ร่วมกับตำรวจ และโรงพยาบาลเซกา เรียกทั้งญาติผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย มาประชุมปรึกษาหารือหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง ว่าจะแก้ปัญหาหรือทำอย่างไรต่อไป
พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม สว.สภ.ป่งไฮ ที่มาประชุมยาเสพติดร่วมกับคณะกรรมการฯ ที่ศูนย์ราชการจังหวัดโดยได้นัดแนะกับผู้สื่อข่าวจะให้การสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อถึงเวลานัดกัน พ.ต.ท.ภาคภูมิ ก็อ้างว่าผู้เสียหายยังไม่เข้ามาให้การกับ พงส.เพิ่มจึงไม่มีรายละเอียด ทางผู้บังคับบัญชาจึงยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่เบื้องต้นได้รับแจ้งความเอาไว้แล้ว.
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด