LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

รวบทันควัน 2 เยาวชนก่อเหตุดักทำร้ายคู่อริดับข้างทาง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ก.ค.66 พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญชัย คุณชื่อ ผกก.สภ.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นำกำลังชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ และชุดสืบสวน สภ.หอคำ พร้อมพนักงานสอบสวน คุมตัวนายเอ อายุ 13 ปี และนายบี อายุ 16 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกันดักทำร้ายคู่อริ บริเวณถนนหลวงสาย 212 บึงกาฬ – หนองคาย ท้องที่บ้านหนองบัวทอง ม.7 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จนเป็นเหตุให้ ด.ช.บีม(ด.ช.เรืองศิลป์ สีหาบุตร)อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 ม.4 ต.โนนศิลา อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเพราะถูกของมีคมเชือดบริเวณลำคอเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเริ่มตั้งแต่จุดนำรถจักรยานยนต์ลงไปจอดซุ่มในป่าข้างทางเพื่อรอจังหวะผู้ตายจะขี่รถผ่านมา  และถือไม้ซอด (ไม่ไผ่ลำบางใช้สานไม้ขัดแตะ ขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ ปลายแหลมยาวประมาณ 2 เมตร)เดินมาดักรอผู้ตายอยู่ป่าข้างทาง (ห่างถนน 1.5-2 เมตร) เมื่อผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาด้วยความเร็ว จากนั้นจึงลุกขึ้นโยนไม้ซอดเข้าใส่ จนรถล้มลงและวิ่งเอาไม้ซอดไปตีที่รถจักรยานยนต์ 2 ครั้ง และกลับมาตีผู้ตายอีก 1 ครั้ง และช่วยกันลากผู้ตายลงไปไว้ข้างทาง แล้วลากรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปทิ้งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 40 เมตร และถอดกุญแจโยนห่างจากรถราว 15 เมตร ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวนภูธรจังหวัดและชุดสืบสวน สภ.หอคำ ลงพื้นที่หาข่าวสืบสวนสอบสวนจนรู้ตัวผู้ต้องสงสัยและตามไปควบคุมตัวมาสอบสวน จนยอมรับสารภาพ จึงได้ลงบันทึกจับกุม และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุดังกล่าว

สืบเนื่องจากวันที่ 6 ก.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. พ.ต.ท.ณรงค์ สอนศักดา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หอคำ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชาติฉกรรณ์ สร้อยทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หอคำ ได้รับแจ้งจากกู้ชีพเทศบาลตำบลหอคำฯ และกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดปากคาด ว่ามีผู้เสียชีวิตน่าจะถูกฆาตกรรมที่บริเวณริมถนนสายบึงกาฬ – หนองคาย เขตบ้านหนองบัวทอง หมู่ที่ 7 ตำบลหอคำ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เจริญชัย คุณชื่น ผกก.สภ.หอคำ ทราบและได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดบึงกาฬร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุและประสานไปยังโรงพยาบาลบึงกาฬ ร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุในช่องทางเดินรถด้านข้ายเมื่อหันหน้าไปทางอำเภอปากคาดบริเวณริมถนนพบหยดเลือดและมีรอยเลือดเป็นรอยยาวติดกับพื้นหญ้า และพบโทรศัพท์มือถือ สีดำจำนวน 1 เครื่อง ตกอยู่ริมถนน ถัดขึ้นไปพบรองเท้าแตะหนึ่งข้างตกอยู่พื้นถนน ถัดขึ้นข้างหน้าพบกองเลือดอยู่จำนวนมากบริเวณริมถนน และบริเวณทางทิศใต้ของกองเลือดซึ่งเป็นพงหญ้าริมถนนพบศพผู้ตาย (ดช.บีม) สภาพศพนอนหงายกับพื้นหญ้าซึ่งมีร่องน้ำ หันศีรษะไปทางด้านทิศใต้ บริเวณลำคอมีรอยถูกของมีคมปาดเป็นแผลขนาดใหญ่ สวมใส่เสื้อแขนยาวสีแดงข้างในเสื้อยืดสีขาว สวมกางเกงขาสั้น สีกรมท่า และถัดขึ้นไปพบกองเลือดจำนวนมาก มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่ริมถนน และถัดขึ้นไปข้างหน้าบริเวณเส้นสีเหลืองกึ่งกลางถนนพบกุญแจรถจักรยานยนต์จึงได้ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบึงกาฬ ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ  และได้ร่วมกับแพทย์หญิงณัฐนันท์ คำภิระปาวงศ์ แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดย พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวหลังจากลงพื้นที่ติดตามคดี รับว่าเยาวชนที่ก่อเหตุและที่เสียชีวิต เป็นคู่อริกันมีเรื่องการทำร้ายร่างกายกันมาก่อน จึงเป็นฉนวนเหตุให้มาดักทำร้ายกัน เบื้องต้นตั้งข้อหาทั้ง 2 คน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ส่วนเด็กชายดี เพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า 2 ฝ่ายมีเรื่องกันมาก่อน ก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกับเพื่อนหลายๆ คน ออกมาขี่รถ จยย.เล่นเป็นกลุ่ม แต่ผู้ตายขี่ไปเพียงคนเดียวด้วยความเร็วประมาณ 120/กม. และถูกดักทำร้าย ไม่คิดว่าจะถึงกับเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด