LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ ลูกจ้างมือใหม่ปืนเสาไฟฟ้าติดอุปกรณ์ถูกไฟช็อตดับอนาถคาเสา

บึงกาฬ ลูกจ้างมือใหม่ปืนเสาไฟฟ้าติดอุปกรณ์ถูกไฟช็อตดับอนาถคาเสา
เมื่อเวลา 11:30 น วันที่ 7 พ.ค ร.ต.อ.ณัฐดล สุวรรณโค รอง.สว.(สอบสวน)สภ.โส่กก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุไฟฟ้าช็อตคนเสียชีวิตที่ บ้านดอนเสียด หมู่3 ต.บ้านต้อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเซกาให้รีบมาตัดกระแสไฟฟ้าออกจากระบบ อบต.บ้านต้องนำรถกระเช้าออกมาให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และพญ.ปัญญดา ก้งแฮ แพทย์โรงพยาบาลเซกา กู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่ามและจุดบึงโขงหลง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตห้อยติดอยู่กับเสาไฟฟ้าอย่างน่าสยดสยองต่อภาพที่เห็น สภาพศพสวมกางเกงยีนส์ขายาวเสื้อยืดสีน้ำเงินด้านในเสื้อแขนยาวลายสก๊อตสวมหมวกลายพรางทหาร


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาว่า นายไกรสร แก้วคำบ้ง อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ 11 บ้านดอนเสียดเหนือ ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา ต่อมา จนท.อบต.บ้านต้องนำรถกระเช้านำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากเสาไฟฟ้าซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร พบว่ามีบาดแผลถูกไฟฟ้าช็อตไหม้ตามตัวหลายแห่ง เช่น ตรงที่ศีรษะถูกไฟไหม้เกรียมผมขาดไปเป็นกระจุกเท่าฝ่ามือพร้อมหมวกบริเวณมือแขนด้านขวาก็โดนไหม้เป็นบาดแผลฉกรรจ์ และขาด้านขวาตรงหัวเข่าก็โดนไหม้ด้วย
สอบถามนายอำนวย พิมพ์คีรี อายุ 55 ปี หมู่11 บ้านดอนเสียดเหนือ เล่าว่าตนเองเป็นผู้รับเหมาได้ถูกว่าจ้างให้มาเดินสายไฟให้กับรีสอร์ต (ฅนล่าฝัน) ก่อนเกิดเหตุสยองผู้ตายได้ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปเพื่อติดแร็คยึดสายไฟฟ้าแรงต่ำเข้าบ้าน แต่เนื่องจากผู้ตายพึ่งเข้ามาทำงานใหม่คงจะยังไม่ชำนาญและช่างสังเกตสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่บ้านบน ก่อนปืนเสาขึ้นทำงานก็ได้อบรมแนะนำให้ลูกจ้างทุกคนได้เข้าใจว่า กระแสไฟฟ้าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่หากทำงานผิดพลาดอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ เมื่อมีความรู้ความเข้าใจดีจึงปล่อยให้ทำงาน แต่อาจถึงคราวต้องจบชีวิต ตนเองก็มีความเสียใจที่ต้องมาสูญเสียลูกน้องไปเพราะการทำงานผิดพลาดเพียงเล็กน้อย ส่วนของญาติก็ไม่ได้ติดใจในเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนเวรจึงให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด