LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ประชาชนบึงกาฬ-กลุ่ม 608 ตื่นตัวเข้ารับวัคซีนข็มกระตุ้นรับปีใหม่

ประชาชนบึงกาฬ-กลุ่ม 608 ตื่นตัวเข้ารับวัคซีนข็มกระตุ้นรับปีใหม่

บึงกาฬประชาชนและกลุ่ม608ตื่นตัวฉีดเข็มกระตุ้นรับปีใหม่
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์ ภายในหมู่บ้านเหล่าถาวร ม.6 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายกานต์ ปริปุณณะ ผอ.รพ.สต.วิศิษฐ์ นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวิศิษฐ์ ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เคลื่อนที่เชิงรุก โดยให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนในหมู่บ้าน เป้าหมายตามแผนการฉีดวัคซีน และแบบ Walk-in ให้ชาวบ้านเข้ามาฉีดวัคซีน ได้ตามต้องการ ซึ่งมีชาวบ้านโดยเฉพาะกลุ่ม 608 ตื่นตัวมานั่งรอรับบริการ โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวิศิษฐ์ มีแผนออกให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้คลอบคลุมทั้งตำบล ภายใน 23 ธันวาคมนี้

ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ของสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ที่ขอให้ประชาชนทุกคนที่ได้รับวัคซีนเข็มสุดท้ายมาเกิน 3 เดือนแล้ว ให้ไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้น คือ เข็มที่ 3 เข็มที่ 4 หรือเข็มที่ 5 เพื่อเพิ่มคุ้มกันให้แก่ร่างกายและป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม 608 คือผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง หากได้รับเชื้อโควิด อาจทำให้มีอาการป่วยรุนแรง หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 ล่าสุด(15 ธันวาคม )สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ตั้งเป้าไว้ที่ 15,000 คน ทั้ง 8 อำเภอภายในสิ้นปีนี้ ขณะนี้ฉีดเข็มกระตุ้นไปแล้ว 2,336 คน คิดเป็นร้อยละ 15.57 คงเหลืออีก 12,664 คน จึงต้องรวมพลัง รพ.สต.และ อสม.ทุกหมู่บ้าน ช่วยกันออกให้บริการประชาชน ส่งต่อภูมิคุ้มกัน ป้องกันกลุ่ม 608 ให้ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด