LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จังหวัดบึงกาฬ รับหนาวแรก 19 องศา ทหารเดินเท้าเยี่ยมผู้ป่วยผู้สูงอายุมอบผ้าห่มรับมือหน้าหนาว

เช้าวันที่ (2 พ.ย.65) เวลา 08.00 น. จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ที่ได้รับผลกระทบจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน โดยในเช้าวันนี้วัดอุณหภูมิได้ 19 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนที่อยู่ใกล้ภูเขา และพื้นที่ห่างไกลเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว และด้วยความห่วงใยประชาชน จากกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 2 มอบหมายให้ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 โดยพันโท ยุทธศักดิ์ ช่างบุ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 พร้อมนางไพจิตร ช่างบุ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าดอกคำและ อสม.บ้านโชคอำนวย เดินเท้าลงพื้นที่พบปะตรวจเยี่ยมผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง และภูเขาของ สปป.ลาว

ในเบื้องต้นหมอเดินเท้า และเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ทำการตรวจรักษา ตรวจวัดความดันโลหิต วัดชีพจร ลงบันทึกข้อมูลผู้ป่วยผู้สูงอายุ เพื่อให้การบริการทางการแพทย์ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่ ตลอดจนพบปะพูดคุยไถ่ถาม ความเป็นอยู่ พร้อมให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่จะถึง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ควรรักษาร่างกายให้อบอุ่น ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ตนเอง พร้อมกับมอบยาเวชภัณฑ์ และมอบผ้าห่มกันหนาวที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ให้กับประชาชน และสมาชิกของโครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านโชคอำนวย ในพระราชดำริฯ ในพื้นที่บ้านโชคอำนวย ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อป้องกันภัยหนาว และเตรียมความพร้อมต่อสู้กับฤดูหนาวที่จะมาถึง

โดยพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา 24 ชั่วโมงข้างหน้า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด