LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จ.บึงกาฬ ประชุมเตรียมความพร้อมในพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 5

จ.บึงกาฬ ประชุมเตรียมความพร้อมในพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ วันศุกร์ที่ 28 ต.ค. 65 นี้ ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ
ที่ห้องประชุมแขวงทางหลวงจังหวัดบึงกาฬ ของวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 9.30 น. นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีของไทย และนายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่จะเดินทางมาทำพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ นายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบึงกาฬ หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ หน่วยงานด้านต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในการประชุม
สำหรับพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องข้ามไปทำพิธีวางศิลาฤกษ์ยังฝั่ง สปป.ลาว โดยมีนายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายพันคำ วิพาวัน เป็นประธานร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์ จากนั้นจะข้ามกลับมาประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ยังฝั่งไทย โดยคาดว่าจะมีประชาชนทั้งสองฝั่งไทย-ลาว และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธีกว่า 5,000 คน ในส่วนของการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ กำหนดแล้วเสร็จ สามารถใช้การได้ในต้นปี 2567 อันจะนำมาสู่การคมนาคมขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนในจังหวัดบึงกาฬ อย่างก้าวกระโดด เกิดการสร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้กับประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬต่อไป

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด