LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

หนุ่มทาสยา ฟันพี่คาเปล-ตายสยอง “หัวขาด” รับเสพก่อนฆ่า คาดหลอนโหด

หนุ่มหลอนยา คว้ามีf 2 ฟุต ฟันพี่ชายในไส้ “หัวขาด” สยอง ตายคาเปลกลางบ้านพัก บอกญาติ-โทรหาแม่ “ฆ่าพี่ชาย” ยืนรอตำรวจในที่เกิดเหตุ รับสารภาพเสพยาบ้าก่อนลงมือฆ่า #ไทยรัฐออนไลน์

หนุ่ม 24 คว้ามีด 2 ฟุต ฟันพี่ชายในไส้ หัวขาดตายคาเปลกลางบ้านพัก เดินบอกญาติ-โทรหาแม่ “ฆ่าพี่ชาย” ตำรวจพาตรวจฉี่ไม่พบสารเสพติด แต่เจ้าตัวสารภาพเสพยาบ้าก่อนฆ่า สอบสวนพบติดยา ครอบครัวพารักษาแต่ไม่หาย เหตุกินยาไม่ต่อเนื่อง ตำรวจคาดเกิดอาการหลอน 

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 พ.ต.อ.พฤศ ภาสว่าง ผกก.สภ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 1 บ้านนาฮำ ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.เฝ้าไร่ หน่วยกู้ภัยเฝ้าไร่ กู้ภัยชบา 191 โพนพิสัย และกู้ภัยสว่างศรีวิไลบึงกาฬ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณชั้นล่างกลางบ้านพบศพ นายอธิพงษ์ พลเสน อายุ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ นอนเสียชีวิตอยู่บนเปล สภาพถูกฟันด้วยของมีคม จนศีรษะขาดตกอยู่ที่พื้น นอกจากนี้ยังพบนิ้วมือถูกฟันขาด และบริเวณหน้าอกมีแผลถูกแทงอีกด้วย ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายณัฐพล พลเสน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านพบมีดดาบยาว 2 ฟุต มีคราบเลือดติดอยู่ 1 เล่ม ถูกวางไว้บนโต๊ะกลางบ้าน จากการสอบสวน นายณัฐพล เบื้องต้นให้การว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าพี่ชายตัวเองจนตาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด แต่ นายณัฐพล ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้

จากการสอบถามทราบว่า นายอธิพงษ์ (ผู้ตาย) กับ นายณัฐพล (ผู้ก่อเหตุ) เป็นพี่น้องกันและ อาศัยอยู่บ้านด้วยกัน พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อ 2 วันก่อน พ่อแม่เพิ่งจะมาเยี่ยมและเดินทางกลับไป ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านจะได้ยินเสียงพี่น้องทะเลาะกันตามปกติ แต่ไม่เคยทำร้ายร่างกายกัน ซึ่ง นายณัฐพล เพิ่งจะปลดประจำการจากทหารเกณฑ์ และได้กลับมาอยู่บ้านแต่เนื่องจากเสพยาเสพติดจึงมีอาการหลอน ครอบครัวได้พาไปรักษาแต่กินยาไม่ต่อเนื่อง จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพล ได้เดินไปบอกญาติข้างบ้านว่า ได้ฆ่าพี่ชายตายแล้วให้ช่วยไปดูหน่อย นอกจากนี้ยังได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ว่า ฆ่าพี่ชายตายเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันนั้นยังไม่มีใครทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น้องชายไม่ได้กินยารักษาอย่างต่อเนื่องจึงเกิดอาการหลอน  เมื่อเห็นพี่ชายที่นอนหลับอยู่บนเปล จึงคว้ามีดดาบมาฟันหลายครั้งจนคอขาดและมีบาดแผลตามร่างกาย ก่อนจะเดินไปบอกญาติให้มาดูศพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด