LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ คุณตาวัย71 ความจำเสื่อมหายออกจากบ้าน2วัน พบอีกทีกลายเป็นศพ

หลังจากเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬได้แจ้งประกาศตามหาคุณตาหัน ประดับศรี อายุ 71 ปี หายออกจากบ้าน บ้านพัฒนา ต ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ ตอน11โมง เช้าของวันที่9/01/65  ล่าสุดเมื่อค่ำของวันที่10/01/65

หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล ได้พบศพคุณตา หลังจากที่ชาวบ้านแจ้งมา

สว่างศรีวิไลฯ11 มกราคม 2565
เมื่อเวลา 12.00 น. รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านพัฒนา ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ให้ช่วยออกตามหาตาหัน ประดับศรี ซึ่งได้หายตัวไปตั้งแต่ วันที่ 9 มกราคม 2565

กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จ.บึงกาฬ จึงได้จัดกำลังอาสาสมัครจากทุกจุดบริการ เข้าสมทบร่วมค้นหาตา ในป่าท้ายหมู่บ้าน จนทำการค้นหาจนทั่วป่าแล้ว ไม่พบตาเลย ระหว่างการค้นหาภาคพื้นดินที่ป่าท้ายหมู่บ้านนั้น จึงมีพลเมืองดีแจ้งมาว่า พบเจอตาหัน ประดับศรี ที่บ้านคำแก้ว คำแวง เขตพื้นที่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ทางหัวหน้าชุดค้นหา จึงได้จัดกำลังอาสา เข้าตรวจสอบที่พื้นที่ ที่พลเมืองดีแจ้งเข้ามา

อาสากู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จ.บึงกาฬ ได้ทำการค้นหาตามพื้นที่ระแวกใกล้เคียง บ้านคำแก้ว คำแวงแล้ว แต่ยังไม่พบเจอตาเลย จึงได้แจ้งยกเลิกภาระกิจ.

แต่ระหว่างที่กำลังเดินทางกลับฐานปฏิบัติการนั้น ได้มีคนแจ้งมาว่า เจอรถจักรยานที่ตาใช้เป็นยานพาหนะ จอดอยู่ข้างก่อไผ่ เขตพื้นที่บ้านศรีประมวล ต.หนองหัวช้าง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ทางอาสากู้ภัยจึงได้จัดทีมลงค้นหาที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรถจักรยานของตาหัน จอดอยู่ข้างก่อไผ่ในทุ่งนาของชาวบ้านแถวนั้น ชาวบ้าน ญาติตาหัน และอาสากู้ภัยจึงได้เดินตรวจสอบรอบๆบริเวณห่างจากที่พบรถจักรยาน ประมาณ 200 เมตร จึงได้พบร่างอันไร้วิญญานของ ตาหัน ประดับศรี จึงได้แจ้งร้อยเวร30 สภ.ดอนหญ้านาง แพทย์เวร รพ.พรเจริญ ร่วมออกชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ แพทย์ยืนยัน น่าจะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ประกอบกับขาดน้ำขาดอาหารมาหลายวัน เสียชีวิตมาแล้วประมาน 2 วัน ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้

กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จ.บึงกาฬ เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต นำส่งกลับภูมิลำเนา บ้านพัฒนา ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ มอบหีบบรรจุศพเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น จำนวน 1 ใบ และนำมอบให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด