LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงโขงหลง หนุ่มช่างซ่อมนอนหนาวตาย รุ่งเช้าลูกสาววัย 9 ขวบปลุกไม่ตื่น

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/bungkan.net/videos/439493193733509′ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ allowfullscreen=’true’]

 

สลด! หนุ่มช่างซ่อมนอนหนาวตาย รุ่งเช้าลูกสาววัย 9 ขวบปลุกไม่ตื่น


อากาศเปลี่ยนแปลงเร็วตกดึกลดฮวบเหลือ 13 องศา พ่อม่ายช่างซ่อมรถประจำอู่ ดื่มเบียร์ 1 ขวดเผลอหลับ รุ่งเช้าลูกสาววัย 9 ขวบ กำพร้าแม่ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ปลุกพ่อตื่นลุกทำงาน มารู้ที่หลังว่าเสียชีวิตแล้วได้แต่นั่งร้องไห้อย่างน่าเวทนาข้างศพกุมมือพ่อตลอดเวลา

เรื่องราวความเศร้าสลดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 6 ธันวาคม ร.ต.อ.วิไกร ศรีวะสุทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รับแจ้งจาก นางกนกวรรณ รัตโนสถ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 5 บ้านดงบัง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในอู่ซ่อมรถของตนเอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก.สส.สภ.รักษาการแทน ผกก .นพ.ธราดล มุ่งขันติวงศากุล แพทย์ รพ.บึงโขงหลงและสมาคมกู้ภัยบึงโขงหลงฐานภูลังกา ที่เกิดเหตุเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อ ร้านดงบังอะไหล่ยนต์ ภายในห้องออฟฟิศพบศพ นายสุทธิรักษ์ สติภา อายุ 44 ปี ช่างซ่อมรถประจำอู่ อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นเจเจลายสีแดง เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน ไม่พบบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย นอนห่มผ้าห่มผืนบางๆ เพียง 1 ผืน และเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ชั่วโมง ข้างศพผู้ตายพบเด็กหญิงปีใหม่ สติภา อายุ 9 ขวบลูกสาวซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลบ้านแพง ชั้น ป.3 นั่งร้องไห้อย่างน่าเวทนาพร้อมกอดศพกุมมือพ่อไม่ยอมห่างไปไหน เด็กหญิงปีใหม่เล่าว่า หนูนอนอยู่กับพ่อทั้งคืนแต่ห่มผ้าคนละผืน พอตื่นเช้ามาทุกวันพ่อจะตื่นก่อนเพื่อลุกมาทำงาน แต่วันนี้พ่อทำไมนอนตื่นสาย จึงได้ปลุกพ่อใช้มือเขย่าตัวอย่างไรพ่อก็ไม่ยอมตื่น แต่ก็ยังไม่ได้บอกใครเพราะไม่รู้ว่าพ่อเป็นไร คิดว่าบางทีพ่ออาจเหนื่อยมากจึงไม่ยอมตื่น

สอบสวนนางกนกวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอู่ซ่อมรถยนต์และเป็นนายจ้างผู้ตาย ได้เล่าถึงชีวิตรันทดของครอบครัวผู้ตายว่า ผู้ตายได้มาทำงานเป็นช่างซ่อมประจำอู่มานานกว่า 10 ปี แล้วก็มีความรักใคร่ผูกพันกันเหมือนญาติพี่น้องเป็นคนนิสัยดีไม่เกเรรักลูกมีความรับผิดชอบหน้าที่และขยันทำงาน ซึ่งตนได้เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ 2 สาขาคือที่บึงกาฬและอยู่ที่ชลบุรีอีก 1 สาขา เมื่อ 2 เดือนที่แล้วภรรยาของผู้ตายซึ่งทำงานอยู่ที่อู่สาขาชลบุรีก็ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากกินยาเกินขนาด เด็กหญิงปีใหม่ลูกสาวคนเดียวจึงได้ย้ายมาอยู่กับพ่อที่อู่ซ่อมรถแห่งนี้ ปกติผู้ตายก็ไม่มีโรคประจำตัวอะไรเพราะไม่มีประวัติการรักษา แต่ก่อนจะกินข้าวเย็นทุกวันมักจะดื่มเบียร์ก่อน 1 ขวด ประมาณ 3 ทุ่มก็แยกย้ายกันเข้านอน และได้บอกว่าให้หยิบผ้าห่มที่มีอยู่หลายผืนมาห่มก่อนนอนด้วย เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมาก ตกดึกอุณหภูมิจะต่ำเหลือประมาณ 12-13 องศาเท่านั้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอุณหภูมิที่ลดลงอย่างรวดเร็วจนหนาวเย็นจัดอาจทำให้เกิดช็อค หนาวตายได้ ส่วนศพผู้ตายกู้ภัยบึงโขงหลงนำส่งญาติที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด