LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬสร้างอาสาสมัครกาชาดช่วยเหลือสังคมใช้ต้นทุนทุกคนมีวินัย

12687970_1562796770706379_7930590560019933162_n

บึงกาฬสร้างอาสาสมัครกาชาดช่วยเหลือสังคมใช้ต้นทุนทุกคนมีวินัย
เหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬจัดอบรมพัฒนาจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในองค์กรกาชาดนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อประสบภัยในพื้นที่
วันที่ 12 ก.พ. 2559 เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรมเดอะ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ศาสตราจารย์นายแพทย์พินิจ กุลละวณิชย์ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดการสัมมนา “โครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ” พร้อมบรรยายพิเศษ โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬกล่าวต้อนรับและนางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวรายงาน มีอาสาสมัครสภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬทั้ง 8 อำเภอ จำนวน 350 คน เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตามที่สภากาชาดไทยได้มีนโยบายเปิดรับสมัครจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทยเพื่อเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนพันธกิจให้บรรลุผลตามหลักการกาชาดนั้น จังหวัดบึงกาฬ มีจิตอาสาที่ลงทะเบียนสมัคเป็นอาสาสมัคสภากาชาดไทย จำนวนทั้งสิ้น 6,751 คน เหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ จึงได้กำหนดแผนงาน/โครงการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาสภากาชาดไทยและพันธกิจเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ ด้านการสนับสนุนกิจการยุวกาชาดและอาสากาชาด และกิจกรรมต่างๆของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ จึงได้จัดโครงการพัฒนาจิตอาสาอาสาสมัค สภากาชาดไทยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ” ขึ้น เพื่อสร้างอุดมคติให้มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อาสาสมัครสภากาชาดไทย มีความรู้ ความเข้าใจ ในองค์กรกาชาดและหลักกาชาด ให้นำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้อาสาสมัครสภากาชาดไทย ประชาสัมพันธ์เผยแพร่อุดมการณ์กาชาดให้กับอาสาสมัครกาชาดไทย ซึ่งอยู่ในตำบล หมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ทราบอย่างแพร่หลาย และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอาสาสมัครสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดให้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เมื่อประสบภัยขึ้นในพื้นที่
สำหรับจังหวัดบึงกาฬได้มีการรณรงค์ในการสร้างวินัย โดยใช้สโลแกน สร้างวินัย สร้างบึงกาฬ หวังให้ทุกคนมีวินัยช่วยในการพัฒนาพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืนทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ความสุข มีความมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด