LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สนง.พลังงานจังหวัดบึงกาฬ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ

วันนี้ (26 ธ.ค. 60) ที่ห้องประชุมหินสามวาฬ โรงแรมบีเคเพลส อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับภาคเอกชน ภาคประชาชน ในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรม
สำหรับการอบรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแนวทางประหยัดพลังงานในหน่วยงานภาครัฐตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ให้หน่วยงานราชการดำเนินมาตรการลดใช้พลังงานลงให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 10 เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับภาคเอกชน ภาคประชาชน ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดในทุกภาคส่วน
นายสุธีร์ บุญเสริมสุข พลังงานจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬมีหน่วยงานราชการที่ต้องรายงานผ่านระบบ e-report จำนวน 66 หน่วยงาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 60 หน่วยงาน ทั้งนี้กระทรวงพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้อำนวยความสะดวกในการรายงานผล โดยการจัดทำระบบบันทึกข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ โดยให้หน่วยงานราชการดำเนินมาตรการลดใช้พลังงานลงให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 10 และในปีงบประมาณ 2561 ได้กำหนดให้เป็นตัวชี้วัดระดับจังหวัด (ตัวชี้วัดที่ 4.2 การประหยัดพลังงาน) จึงได้จัดอบรมให้กับหน่วยงานส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดบึงกาฬ เพื่อชี้แจงวิธีการกรอกข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ให้ถูกต้องครบถ้วน พร้อมทั้งการให้คำแนะนำในเรื่องการลดใช้พลังงานภายในส่วนราชการ และการรับฟังการบรรยายเรื่อง การสร้างจิตสำนึกในการประหยัดพลังงาน โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อให้ทุกคนตระหนักและอนุรักษ์พลังงาน ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดในทุกภาคส่วน ถือเป็นการช่วยลดรายจ่ายให้กับประเทศได้อีกด้วย

 






‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด