LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ“ปั่นเปิดเมืองโซ่พิสัย” ปั่นจักรยานโปรโมทท่องเที่ยว ดาราสาวเสียหลักล้ม บาดเจ็บเสื้อขาด

วันที่ 24 ธ.ค. ที่ว่าการอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ นายพลพงษ์ ศรีสมัย นายอำเภอโซ่พิสัย ร่วมกับ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.โซ่พิสัย ได้ปล่อยแถวปั่นจักรในโครงการ”ปั่นเปิดเมือง โซ่พิสัย” โดยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ ชมรมธนาคารจังหวัดบึงกาฬ ห้างร้านตลอดทั้งพ่อค้าประชาชนจำนวนมากให้การสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตอำเภอโซ่พิสัย และส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนชาวโซ่พิสัยให้ออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนี้ที่จังหวัดบึงกาฬมีอุณหภูมิลดลงต่ำสุดในประเทศไทยถึง 6 องศาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายพลพงษ์ กล่าวว่าการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ 1.รุ่นท่องเที่ยวที่เป็นประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ระยะทาง 15 กม.ไปสิ้นสุดที่หนองบ่อเสน่ห์ ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้ตัวเมืองห่างเพียง 2 กม.มีบริการแพปลา ขายอาหารปลาและอาหารตามสั่ง รุ่นที่ 2 รุ่นประชาชนทั่วไปที่มีความสามารถในการปั่นระยะทางไกล ไป-กลับ 70 กม.ระหว่างอำเภอโซ่พิสัย-อำเภอพรเจริญ มีประชาชนมาร่วมปั่นออกกำลังกายทั้ง 2 รุ่นประมาณ 500 คน ซึ่งในรุ่นระยะไกล 70 กม.มีดาราสาว “หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ” ฉายา “นางฟ้านักปั่น” กับ อุ๊ นริศศรา อินทวงษาหรือศุภวาณิชย์ลีลา BMC อดีตผู้เข้าประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายปี 2012 และเดอะกุ่ยพิงค์แพนเตอร์ไทยแลนด์หรือนาย ยุทธพงษ์ ชัชวาลวรรณ นักปั่นชุดสีชมพูที่คว้าชัยมาหลายสนามทั่วไทย



ซึ่งทั้ง 3 คนจะปั่นอยู่ในแถวหน้ากระดานที่ 2 ระหว่างปั่นไปได้เพียง 10 กม. ผู้ที่ปั่นอยู่แถวหน้ารถจักรยานเสียการทรงตัวทำให้มาเกี่ยวกันกับรถของ อุ๊และหวานหวาน ทำให้เสียหลักล้มลง อุ๊ นริศศรา ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายและสะโพกด้านซ้ายจนเสื้อขาด รถฉุกเฉินของ รพ.โซ่พิสัยที่ขับตามขบวนต้องรีบน้ำส่ง รพ.โซ่พิสัย หลังแพทย์เวรตรวจร่างกายอย่างละเอียดทั้งดูจากฟิล์มเอ๊กซเรย์แล้วไม่มีที่แตกหรือหัก จึงทำความสะอาดบาดแผลถลอกให้แล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนหวานหวานหวาน และคนอื่นๆ ปลอดภัยทุกคนและกลับถึงเส้นชัยปลอดภัยในเวลา 11.55 น.




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด