LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และหน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชนที่อำเภอศรีวิไล เป็นของขวัญส่งท้ายปี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นำส่วนงานราชการออกหน่วยบริการตามโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” และ “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.” ประจำเดือนธันวาคม ที่อำเภอศรีวิไล เป็นของขวัญส่งท้ายปีให้กับประชาชน
วันนี้ (20 ธ.ค. 60) นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานนำส่วนราชการจังหวัดบึงกาฬออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ตามโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน” ที่โรงเรียนบ้านหนองจันทร์ ตำบลศรีวิไล อำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ โดยมีกิจกรรมการให้บริการอย่างหลากหลายครบวงจรจากหน่วยงานภาครัฐ กว่า 30 หน่วยงาน นอกจากนี้ยังได้มอบทุนในการศึกษาให้กับนักเรียน ทุนสงเคราะห์เด็ก ทุนสงเคราะห์ครอบครัว และมอบถุงยังชีพแก่ผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาส รวมถึงมอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาว โดยประธานและหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงคณะกรรมการเหล่ากาชาด ร่วมกันเดินมอบสิ่งของดังกล่าวทั้งหมดให้ผู้มาร่วมงานพร้อมพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่อุปสรรคปัญหาต่างๆ อย่างเป็นกันเองกับประชาชนที่มาร่วมงานประมาณ 1,000 คน
ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ โรงพยาบาลบึงกาฬ หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอศรีวิไล นำหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ให้บริการประชาชนด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม แพทย์แผนไทย ตลอดจนชี้แจงข้อมูลข่าวสาร รณรงค์ให้ความรู้ต่างๆ แก่ประชาชนโดยเฉพาะการป้องกันรักษาโรคที่มากับหน้าหนาว เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากที่สุดได้แก่ การจำหน่ายสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่มีประชาชนยืนเข้าคิวต่อแถวซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก อีกกิจกรรมที่ได้รับความสนใจคือการบริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง การให้บริการโดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ ที่นำเอาพันธุ์สัตว์น้ำและพันธุ์ไม้ต่างๆ มาแจกให้ประชาชนฟรี โดยภาพรวมประชาชนที่มาร่วมงาน ต่างรู้สึกพึงพอใจและกล่าวขอบคุณสำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “จังหวัดบึงกาฬ” ที่เห็นความสำคัญและให้โอกาสประชาชนได้รับบริการต่างๆ จากทางจังหวัดที่นำมาให้บริการถึงพื้นที่ ถือเป็นความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2561 ที่จะถึงนี้

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด