LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬหนาวจัด ผอ.สั่งนำนักเรียนออกกำลังกายและย้ายห้องเรียนลงสนามฟุตบอล หลังอุณหภูมิลกต่ำเหลือ 9 องศา

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1513681920_5214.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A4(182).jpg” width=”640″ height=”360″]

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ขณะนี้สภาพอากาศหนาวเย็น และมีลมพัดแรง ปกคลุมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ครูต้องพานักเรียนมาออกกำลังกายกลางสนามฟุตบอลเพื่อวอร์มร่างกายให้อบอุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมให้ร่างกายกระฉับกระเฉงก่อนจะเรียนหนังสือ โดยเฉพาะโรงเรียนที่ตั้งอยู่ริมน้ำโขงจะมีลมพัดกระโชกแรงอีกด้วย เช่นโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ซึ่งเป็นด่านแรกของการรับอากาศที่หนาวเย็นและลมที่พัดแรง จากฝั่ง สปป.ลาวและจีน คณะครูได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 ร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายโดยการเต้น บางส่วนจัดให้มีกิจกรรมกลางแสงแดดในตอนเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติ เพื่อให้คลายหนาวเย็น ก่อนเข้าเรียนเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้อุบอุ่นแข็งแรง





เช่นเดียวกันกับโรงเรียนบ้านต้องโคกกะแซ ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส นายวัฒนา จันทรโคตร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้สั่งการให้ครูนำนักเรียนที่มีอยู่ 315 คนลงมาออกกำลังกายกลางสนามฟุตบอล เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นและมีสุขภาพจิตที่ดีมีภูมิต้านทานต่อโรคภัยไข้เจ็บ เช่นโรคไข้หวัด หลังจากออกกำลังกายเสร็จได้ย้ายห้องเรียนมาเรียนกลางสนามท่ามกลางแสงแดดที่อบอุ่น





ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่าประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ทำให้อากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนยอดดอย มีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย เช้ามืดวันนี้วัดอุณหภูมิได้ 9 องศาเซลเซียส

ขอขอบคุณภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด