LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ พัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาสังคมตามแนวทางประชารัฐ

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมพลังเครือข่าย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ประชารัฐเพื่อประชาชน รุ่นที่ 3 สร้างเครือข่ายร่วมขับเคลื่อนพัฒนาสังคมตามแนวทางประชารัฐ
วันนี้ (13 ธ.ค. 60) ที่โรงแรม บี.เค.เพลส อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมพลังเครือข่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ประชารัฐเพื่อประชาชน รุ่นที่ 3 จัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของจังหวัดบึงกาฬ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบไปด้วย ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) อาสาสมัครในชุมชน ผู้แทนสถาบันการศึกษา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากพื้นที่อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง จำนวน 200 คน ร่วมประชุม
นางสาวบุษยาฏฐ์ มนต์คล้ำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทภารกิจและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนเทคนิคการให้คำปรึกษา การสื่อสารในการพิทักษ์คุ้มครองสิทธิ์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมให้กับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะสร้างเครือข่ายจากทุกภาคส่วนในการมีส่วนร่วมพัฒนาและป้องกันปัญหาทางสังคมในจังหวัดบึงกาฬ ด้วยการทำหน้าที่อาสาสมัครช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการพื้นฐานทางสังคมของภาครัฐ ตลอดจนช่วยสอดส่องดูแลและเฝ้าระวังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ที่มีความเสี่ยงจะเกิดปัญหาทางสังคม เพื่อที่จะได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไข เพื่อพัฒนาสังคมให้มีความน่าอยู่และสร้างสังคมให้มีความเสมอภาค ตามโครงการด้านความมั่นคงและความสงบสุขในพื้นที่ กิจกรรมที่ 2 สร้างชีวิตที่มีคุณภาพแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด