LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ติดตั้งเครื่องรูดบัตร (EDC) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ติดตั้งแล้วกว่า 64 ร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บัตร

วันนี้ (10 พ.ย. 60) เวลา 07.30 น. นางวรจิตร์ ปัญญาดี คลังจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตามที่ทางรัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อย มาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ที่ทางรัฐบาลได้เข้ามาช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อย โดยในจังหวัดบึงกาฬมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการสวัสดิการประชารัฐ และจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐกว่า 152 ร้านค้า ครอบคลุมทุกตำบลของจังหวัดบึงกาฬทั้ง 8 อำเภอ ประชาชนที่ถือบัตรก็เริ่มใช้สิทธิมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยได้เร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และช่วยลดการแออัดในการซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคแก่ประชาชน ซึ่ง ณ วันนี้จังหวัดบึงกาฬได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรพร้อมใช้งานแล้ว 64 เครื่อง เพื่อที่จะให้ครอบคลุมทุกอำเภอในจังหวัดบึงกาฬ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้บัตร ช่วยลดปัญหาไม่มีร้านค้าให้ซื้อสินค้า และช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางในการนำบัตรไปรูดซื้อสินค้า
นางวรจิตร์ ปัญญาดี คลังจังหวัดบึงกาฬ กล่าวต่อไปว่า ครั้งแรกมีการติดตั้งเครื่องรูดบัตร 14 เครื่อง ยังไม่ครอบคลุมทุกอำเภอ ซึ่งก็ทำให้ประชาชนเกิดความแออัดในการซื้อสินค้า ปัจจุบันนี้ก็มีการติดตั้งไปแล้ว 64 เครื่อง ก็จะทำให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับความสะดวกสบายมากกว่าเดิม ซึ่งโครงการนี้ทางรัฐบาลได้เข้ามาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย แม้จะไม่มากแต่ก็สามารถลดค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด