LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ที่อื่นน้ำท่วม แต่บึงกาฬน้ำโขงแห้งเร็วผิดปกติ คาดลอยกระทงลำบาก

แม่น้ำโขงที่ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ลดอย่างน่าตกใจ หาดทรายโผล่ยาวนับกิโลเมตร เหลือแค่แอ่งน้ำเล็กๆ และเป็นดินโคลน คาดกระทบลอยกระทง เปลี่ยนให้ปชช.ไปลอยที่หนองน้ำสาธารณะบึงกาฬแทน…

วันนี้ 1 พ.ย. เวลา 08.00 น. ทุกปีที่ผ่านมาพอถึงเทศกาลลอยกระทงที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าเทศบาลตำบลบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จะมีชาวอำเภอบึงกาฬและอำเภอใกล้เคียงนิยมมาลอยกระทงในแม่น้ำโขง เพราะเป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมน้ำ และเพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคาในวันลอยกระทง

แต่มาปีนี้น้ำในแม่น้ำโขงกลับแห้งขอดเร็วกว่าทุกปี จนเกิดหาดทรายยาวนับกิโลเมตร เหลือเพียงบ่อน้ำเล็กๆ และยังเป็นดินโคลน ทำให้การลอยกระทงในแม่น้ำโขงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางเทศบาลจึงแก้ปัญหาด้วยการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หันไปลอยกระทงที่หนองน้ำสาธารณะบึงกาฬ ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ เพราะเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ สามารถรองรับประชาชนที่จะมาลอยกระทงได้เช่นกัน ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดบึงกาฬไม่มีการจัดงานลอยกระทงแต่อย่างใด เพราะเพิ่งผ่านพ้นช่วงที่ชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันน้อมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สู่สวรรคาลัย.’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด