LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ออกตรวจสถานบริการป้องปรามการค้ามนุษย์แต่ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

 

จังหวัดบึงกาฬ ออกตรวจสถานบริการในพื้นที่อำเภอปากคาด เพื่อป้องปรามการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์ ซึ่งไม่พบการกระทำผิด เจ้าหน้าที่จึงได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดบึงกาฬ โดย นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดบึงกาฬ นำส่วนราชการในสังกัด ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ วัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ สรรพสามิตจังหวัดบึงกาฬ พาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสถานประกอบกิจการ (ร้านคาราโอเกะ) ในพื้นที่อำเภอปากคาด จำนวน 3 ร้าน ได้แก่ (1) ร้านครัวริมโขง (2) ร้านครัวคุณนิกส์ และ (3) ร้านแหวนคำคาราโอเกะ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 เวลา 21.00 น.
ผลการตรวจทั้ง 3 แห่ง ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายการค้ามนุษย์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงข้อกฎหมาย อาทิ การบังคับใช้ค่าจ้างขั้นต่ำของจังหวัดบึงกาฬ กฎหมายคุ้มครองแรงงาน พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และกฎหมายประกันสังคม เป็นต้น ซึ่งจังหวัดบึงกาฬ โดยพนักงานตรวจแรงงานได้กำชับให้สถานประกอบการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ผู้ประกอบการทั้ง 3 ร้าน ได้รับทราบและพร้อมให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี

>

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด