LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดอบรมเยาวชนรวมพลังการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนอย่างมีประสิทธิภาพ

 (4 ก.ย. 60) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดโครงการ อบรมด้านการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทน ตามแผนดำเนินงานโครงการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานงานทดแทนผ่านสื่อและนิทรรศการในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2560 พร้อมชมนิทรรศการภายในงาน จัดโดยสำนักงานพลังงานจังหวัดบึงกาฬ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบึงกาฬ เข้าร่วมกิจกรรมกันพร้อมเพรียง
นายสุธีร์ บุญเสริมสุข พลังงานจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมอบรมด้านการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทน ต้องการขยายผลในกลุ่มเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนผ่านสื่อและนิทรรศการในส่วนภูมิภาค เป็นอีกสื่อหนึ่งที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีให้รู้จักการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนอย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นและการสร้างกระแสการรับรู้เทคโนโลยีพลังงาน สามารถประยุกต์ใช้วัตถุดิบได้อย่างถูกต้องสอดคล้องกับชีวิตประจำวัน
ทั้งนี้ ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนในโรงเรียนบึงกาฬ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทน ได้แก่ การอนุรักษ์พลังงานอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีพลังงานชีวมวล และเทคโนโลยีพลังงานชีวภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว เริ่มได้ที่ตัวเราเองถือเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัว เช่น การรีดเสื้อรีดจำนวนหลายชิ้น ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น และถอดปลั๊กไฟทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้งาน ซึ่งภายในงานได้มีการนำเอาอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงานมาแสดง เช่น เครื่องสูบน้ำด้วยพลังแสงอาทิตย์ เตาชีวมวลประหยัดพลังงาน พร้อมด้วยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มาบรรยายการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน พร้อมตอบคำถามและเล่นเกมส์รับของรางวัลมากมาย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด