LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จังหวัดบึงกาฬประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567

❄️จังหวัดบึงกาฬประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567


📍วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดบึงกาฬ) ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายพุทธาสิทธิ์ จันทร์เต็ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เป็นฝ่ายเลขานุการฯ มีคณะกรรมการจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่เป็นคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมศรีสองนาง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ


🌟นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ประธานการประชุม กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์มีนโยบายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (กปช.จังหวัด) ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานตามแนวทางของนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ในเรื่องสื่อสารที่สำคัญระดับประเทศ จำนวน 6 เรื่อง 30 ประเด็นย่อย และเรื่องสื่อสารที่สำคัญด้านต่างประเทศ จำนวน 4 เรื่องหลัก 28 เรื่องย่อย ให้มีการสื่อสารไปยังทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม และได้กำหนดแนวทางขั้นตอนการดำเนินงานตามแผนประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัดไปสู่การปฏิบัติ ในระดับจังหวัด โดยกำหนดขั้นตอนการดำเนินงานรอบ 6 เดือนแรก และรอบ 6 เดือนหลังให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ภายในเดือนธันวาคม 2566 และครั้งที่ 2 ภายในเดือนกรกฎาคม 2567


✨สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 1 ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) แผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2567 ในประเด็นสื่อสารสำคัญระดับประเทศ จำนวน 6 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การส่งเสริมเศรษฐกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ 2.การบริหารจัดการระบบสาธารณสุขเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกช่วงวัย 3.การสร้างการรับรู้ ความเข้าใจและปลูกฝังพฤติกรรมที่พึงประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 4.การพัฒนาสังคมและส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยกับยุคปัจจุบัน 5.การรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล และ 6. ธรรมาภิบาลในการบริหารงานภาครัฐ เรื่องสื่อสารสำคัญต่างประเทศ 4 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การเจริญเติบโต โอกาส และความก้าวหน้า ด้านเศรษฐกิจ (Economic Growth) 2.ความก้าวหน้าทางการแพทย์ (Health Care) 3.การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management) และ 4.การส่งเสริมการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม (Social Development and Cultural Promotion) รวมถึงประเด็นเรื่องสื่อสารที่สำคัญในระดับพื้นที่และเรื่องสื่อสารที่สอดคล้องกับเรื่องสื่อสารระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัด และแผนภาค ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ดำเนินการจัดส่งแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานที่สอดคล้องกับประเด็นดังกล่าวมา เพื่อให้ทางฝ่ายเลขานุการฯ ได้รวบรวมเสนอเข้าที่ประชุมฯ ดำเนินการพิจารณาให้ความเห็นชอบ จากนั้นจะดำเนินการเสนอให้กรมประชาสัมพันธ์รับทราบต่อไป

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด