LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ นอภ.-ผกก. แถลงจับกุมผู้ก่อเหตุบุกยิงผู้เสียหายในบ้าน

บึงกาฬ นอภ.-ผกก. แถลงจับกุมผู้ก่อเหตุบุกยิงผู้เสียหายในบ้าน


กรณีพ่อพาลูกชายและเพื่อนนำคลิปวันเกิดเหตุเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุบุกยิงถึงในบ้านพร้อมทั้งปาระเบิดและใช้มีดฟันรถมอไซค์เสียหายเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 .ค.ผ่านมา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โซ่พิสัย เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะลูกชายกับเพื่อนถูกทำร้ายมาแล้ว 2 ครั้ง วันนี้ทั้งนายอำเภอและผู้กำกับ โซ่พิสัยจัดแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ก่อเหตุ


เมื่อเวลา 10:00 น วันที่ 20 ธ.ค.ที่ สภ.โซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ พันจ่าเอก โสภณ สิทธิจันทร์นายอำเภอโซ่พิสัย กล่าวว่า กรณีคลิปข่าวเสนอตามสื่อต่างๆ มีกลุ่มเยาวชน บุกใช้อาวุธปืนยิง ใช้ ระเบิดที่ทำขึ้นเองขว้าง ใส่บ้าน และใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์เสียหาย ของกลุ่มเยาวชนบ้านโนนประเสริฐ หมู่ที่ 5 ตำบลสีชมพู อำเภอโซ่พิสัย เกิดเหตุในคืนวันที่ 10 ธันวาคม หลังจากกลุ่มผู้เสียหายกลับจากดูหมอลำ กลางหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ. ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผู้กำกับ สภ. โซ่พิสัย ได้สั่งการ ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจ ออกหาข่าว ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชนเช่นกัน ในฐานะผมเป็นนายอำเภอโซ่พิสัย ก็จะบูรณาการ ภาคีเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้นในโซ่พิสัยอีก ไม่ว่าจะเป็นจัดงานมหรสพในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะมาถึงนี้ ก็จะบูรณาการทุกภาคส่วนป้องกันปราบปราม ไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานวัด งานหมู่บ้าน ภายในตำบล อำเภอ ป้องกันระงับเหตุ โดยระดมภาคีทุกเครือข่าย ในการป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้น ในส่วนของการจำหน่าย อาวุธปืน ประทัด ดอกไม้เพลิง ก็จะกวดขันร้านค้า เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย พ.ร.บ อาวุธปืน ดอกไม้เพลิง ในส่วนของร้านค้าต้องมีใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายอันไหนไม่ถูกต้องฝ่ายปกครอง เจ้าที่ตำรวจก็จะกวดขัน เพื่อให้ดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ก็ขอให้ความมั่นใจกับพี่น้องชาวอำเภอโซ่พิสัยว่า จะมีมาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในห้วงเทศฉลองปีใหม่นี้ และในอนาคตที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นมหรสพหรืองานอะไรต่างๆภายในพื้นที่


ด้าน พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ. โซ่พิสัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวน และ สายตรวจ ออกทำการหาข่าว ติดตามจับคุณคนร้าย ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยได้นำหมายค้นบ้านเยาวชนผู้ต้องหา นายบี นามสมมุติ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเยาวชนคนบ้านเดียวกันกับผู้เสียหายแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาแล้วอยู่ที่งานแข่งเรือออกพรรษาอำเภอปากคาด เมื่อมาพบกันอีกครั้งในคืนวันที่ 10 ธันวาคมผ่านมา จึงได้เกิดปะทะกันตามคลิปที่เป็นข่าว
จากนั้นผู้ปกครองได้นำเยาวชน คนดังกล่าวมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.โซ่พิสัย พฤติการณ์การกระทำของ นายบี นามสมมุติ อายุ 16 ปี กับพวก เป็นความผิด ฐาน ร่วมกันบุกรุกเคหสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์ หรือโดยไม่มีเหตอันสมควร จึงได้ทำการสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ แต่ให้การปฏิเสธ ได้มีการควบคุมตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดบึงกาฬ และออกติดตาม จับกุม กลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่เหลือต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//เกรียงไกร พรมจันทร์ //0933199399

 

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด