LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ พ่อพาลูกชายและเพื่อนร้องสื่อหลังมีคลิปบุกยิงในบ้านแต่ตำรวจยังเฉย

บึงกาฬ พ่อพาลูกชายและเพื่อนร้องสื่อหลังมีคลิปบุกยิงในบ้านแต่ตำรวจยังเฉย


วันนี้ที่ 19 ธ.ค.นายวีระชน ลาดจันทึก อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 4 บ้านโนนประเสริฐ ตำบลศรีชมภู อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยเยาวชนลูกหลาน 8 คน ได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนกับ นายนิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากว่าเมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 5 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่นได้บุกรุกเข้าไปในบ้านของตน ขณะนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านมีแต่เพียงลูกชายกับเพื่อน 7-8 คนกำลังจะกินข้าว ซึ่งขณะนั้นเวลาประมาณตี 1 กว่า หลังกลับจากดูหมอลำซิ่งในงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้คนในหมู่บ้านรายหนึ่ง


นายวีระชน เล่าต่อไปว่า ขณะกลุ่มลูกชายของตนจำนวน 3 คนขี่รถมอไซค์กลับจากไปซื้อลูกชิ้นทอดมากิน ขี่มาใกล้ถึงบ้านได้พบเห็นกลุ่มวัยต่างถิ่นและคนในหมู่บ้านเดียวกันยืนจับกลุ่มคุยกันอยู่ ซึ่งจำได้ว่าเป็นคนที่เคยทำร้ายพวกตนมาก่อนที่งานแข่งเรือบึงกาฬเมื่อเดือนกันยายนผ่านมาและงานแข่งเรือออกพรรษาที่อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ โดยลูกชายถูกตีด้วยขวดเบียร์หัวแตกเย็บ 7 เข็ม และชักอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นนัดเดียวจ่อยิงที่หัวด้วย แต่กระสุนไม่แตก จึงลุกวิ่งหนีไปให้เพื่อนนำส่ง รพ.ปากคาด ทั้งสองเหตุการณ์ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ


แต่คืนวันที่ 10 ธ.ค.กลุ่มผู้ก่อเหตุรายเดิมเห็นลูกชายไปซื้อลูกชิ้นขี่รถผ่านหน้าไป จึงวิ่งไล่ตามจนมาถึงหน้าบ้านจากนั้นได้ขว้างระเบิดที่ทำขึ้นเองและขวดเบียร์เปล่าเข้ามาในบ้าน จนทำให้พื้นกระเบื้องและฝาบ้านได้รับความเสียหาย ทีเลวร้ายที่สุดหนึ่งในจำนวนกลุ่มผู้ก่อเหตุยังได้กระโดดข้ามรั้วเข้ามาในบ้าน แล้วชักอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดและยี่ห้อออกมาจากกระเป๋าสะพายมารัวยิ่งจำนวน 3 นัดซ้อน ใส่กลุ่มลูกชายที่วิ่งหนีตายหลบหนีเข้าไปซ่อนในครัวหลังบ้าน ต่อหน้า นายสมาน หยงโสภา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพ่อตาที่มีบ้านติดกันและอยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน ในภาพกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจน ที่พ่อตาเดินไม่สวมเสื้อออกมาดูเหตุการณ์ได้ร้องห้ามปรามกลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมกับไล่ออกจากบ้านไป และ 2 ใน 5 กลุ่มผู้ก่อเหตุมี 1.นายทัศนัน คำศรี อายุ 22 ปีฉายา”จิมมี่คอลาย” โดยที่คอและคิ้วมีรอยสักที่มองเห็นชัดเจน ซึ่งเป็นคนกระโดดข้ามรั้วชักปืนสั้นออกมายิง 3 นัดแล้วเดินออกจากประตูบ้านไป 2.นายดนุสรณ์ ภูดินทรายหรือโก๊ะ คนบ้านเดียวกัน เป็นคนขว้างระเบิด ส่วนพวกที่เหลือทั้งขว้างขวดเบียร์และใช้มีฟันรถมอไซค์ที่จอดอยู่หน้าบ้านจนเสียหาย


พอตื่นเช้ามาจึงได้นำความเข้าไปร้องทุกข์แจ้งความกับ ร.ต.อ.สมพาน แก่นสา รอง สว.(สอบสวน)สภ.โซ่พิสัย เพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหา “บุกรุกยามวิกาลและพยายามฆ่า” แต่พนักงานสอบสวนยังมาพูดว่าจะพยายามฆ่าอะไร “เด็กน้อยมันหยิกหยอกล้อกันเล่นเฉยๆ” พูดเหมือนว่าไม่อยากรับเป็นคดีและจะเคลียร์ไม่ให้เอาเรื่องผู้ก่อนเหตุ ซึ่งตนบอกไปว่าไม่ยอมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะมันทำกับลูกตนมา 2 ครั้งจนย่ามใจว่าไม่มีปัญญาเอาเรื่องพวกมัน ซึ่งเหตุการณ์ก็ผ่านมาหลายวันแล้วทางตำรวจ สภ.โซ่พิสัย ยังไม่ได้จับกุมกลุ่มตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเลย ซึ่งชื่อผู้ก่อเหตุให้ตำรวจไปแล้ว ตนไม่มั่นใจในการทำงานของตำรวจ สภ.โซ่พิสัย จึงอยากให้ผู้สื่อข่าวได้ช่วยติดตามเรื่องนี้ให้ด้วย.
นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//เกรียงไกร พรมจันทร์ //บึงกาฬ 0933199399

 

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด