LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

“กัน จอมพลัง” บุกบึงกาฬแล้ว เร่งประสานล่าแก๊งทะลุถุงป่วนเมือง

บึงกาฬกันจอมพลังทลายแก๊งทะลุถุงบึงโขงหลง


คืบวัยรุ่น (ฉายาแก๊งทะลุถุง) ที่ ( กันจ อมพลัง ) ตั้งให้ อ้างเป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้รายวัน เหิมเกริมไม่เกรงกลัว ใคร หลังจากที่มีคลิป ออกมา ก็ลง Facebook ขู่ชาวบ้าน ที่ให้ข้อมูล กับทางเพจและ นักข่าว แทนที่จะสำนึกผิด แต่ไม่สะทกสะท้าน ล่าสุด กัน จอมพลัง พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พูดคุยกับนายเทพทัต นามสกุล อายุ 22 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น ที่อ้างชื่อ กัน จอมพลัง ไปข่มขู่และทำร้ายผู้หญิง เพื่อทำความเข้าใจและให้หยุดพฤติกรรม
โดย พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ /พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ / พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ / ตั้งโต๊ะแถลงผลการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง ในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง ติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่อยู่ในคลิปดังกล่าว มาสอบสวน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี ขณะนี้ทราบตัวแล้ว 11 ราย ผู้ปกครองพามารายตัวแล้ว 7 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลเครือข่ายแก๊งทะลุถุง ส่วนที่ยึดมาได้มีทั้งมีด ดาบ ระเบิดลูกบอล และยาบ้า

กัน จอมพลัง กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ได้นำข้อมูลของกลุ่มวัยรุ่นแก๊งทะลุถุง และยังนำข้อมูลของกลุ่มวัยรุ่นอื่นๆที่อยู่ในจังหวัดบึงกาฬ มาให้เพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ตำรวจขยายผลแล้วก็กวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองให้หมดไป หากไม่ทำอะไรเลยกลุ่มวัยรุ่นก็อาจจะก่อเหตุรุนแรงได้ในอนาคต ซึ่งก็ขอให้ตำรวจบึงกาฬ ช่วยกวาดล้าง โดยวันนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกแก๊งทะลุถุงขมขู่และทำร้าย พร้อมแนะนำให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย
พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมก่อเหตุรำคาญในชุมชน บางส่วน มาทำบันทึกข้อตกลงตามกฎหมาย เด็กฯ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และหากมีการกระทำความผิดก็จะนำตัวมาดำเนินคดี ในส่วนภาพรวมตำรวจก็จะมีการประสานงานกับฝ่ายปกครอง จัดทำประวัติของกลุ่มวัยรุ่นที่คาดว่าจะก่อปัญหา ก็จะมีมาตรการปราม เรียกพ่อแม่มาทำบันทึกข้อตกลง ตามกฎหมายของเด็ก ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นในส่วนของตัวบุคคล จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการลาดตระเวนตรวจตรามากยิ่งขึ้น และตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องปราม กลุ่มวัยรุ่นให้ครอบคลุมทุกอำเภอ ทั้งจังหวัดบึงกาฬ ส่วนผู้ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายหรือข่มขู่ ก็สามารถเข้า มาแจ้งความได้ ตอนนี้มีมาแจ้งความไว้แล้ว 3 ราย โดยหลังจากสอบสวนแล้วก็จะเรียกเยาวชนรายที่ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
อย่างไรก็จามฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ปล่อยปะละเลยให้ลูกออกมาทำสิ่งผิดกฎหมายก่อความวุ้นวาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน

 

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด