LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

กกต.ประจำจังหวัดบึงกาฬ จัดบรรยายสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่เชิงสมานฉันท์

📣📣กกต.ประจำจังหวัดบึงกาฬ จัดบรรยายสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่เชิงสมานฉันท์

🔹 🔹 วันที่​ 11 เมษายน​ 2566​ เวลา​ 9.00 น.​ ณ​ ห้องสิรินธารา​ 2 โรงแรมเดอะวัน​ อ.เมือง​บึง​กาฬ​ จ.บึงกาฬ​ นายนฤชา​ โฆษาศิวิไลซ์​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​บึงกาฬ​ เป็นประธานเปิดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง​ ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ประจำจังหวัดบึงกาฬ​ โดยมีนายนพดล​ จอมเพชร​ ปลัดจังหวัดบึงกาฬ​ นายธีระพล​ ขุนพานเพลิง​ นายอำเภอเมืองบึงกาฬ​ นายกริชชัย​ ศิลปรายะ​ ท้องถิ่นจังหวัดบึงกาฬ​ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ​ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง​ ผู้สนับสนุน​และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง​ ทั้ง​ 3 เขตเลือกตั้งในจังหวัดบึงกาฬ​ จำนวน​ 125 คน เข้าร่วมในการดำเนินกิจกรรม
🔹​🔹​โครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง​ มีกิจกรรมหลัก​ ได้แก่ การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง​เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์​ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​เป็นการเลือกตั้งทั่วไป​ และกิจกรรมรอง​ ได้แก่ การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง​เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์​ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง​ พร้อมมีการบรรยายในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ​ ได้แก่​ กระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภา​ผู้แทนราษฎร​ การยื่นบัญชีรายรับ-รายจ่าย​ ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง​ ระเบียบ​ ข้อกฎหมายในการเลือกตั้ง​ ข้อห้าม​ ข้อปฏิบัติตามประกาศ​ กกต.


🔹🔹นายนฤชา​ โฆษาศิวิไลซ์​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​บึงกาฬ​ กล่าวว่า​ การเลือกตั้งผู้แทนของประชาชนเป็กระบวรการทางการเมืองที่สำคัญในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย​ อีกทั้งยังเป็นการแสดงเจตนาของประชาชนในการเลือกสรรผู้แทนของตน​ เพื่อเป็นผู้แทนเข้าไปบริหารบ้านเมืองในระดับชาติและท้องถิ่น​ การเลือกตั้งจะต้องดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย​ สุจริต​ เที่ยงธรรม​ และชอบด้วยกฎหมาย​ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง​ คือ​ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง​ ประชาชน​ และเจ้าหน้าที่รัฐ​ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย​ ไม่กระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย​ ซึ่งการประชุมชี้แจงในวันนี้​ นับว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง​ เหมาะแก่สถานการณ์​ และจะทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภา​ผู้แทนราษฎร​ ในวันอาทิตย์​ที่​ 14​ พฤษภาคม​ 2566​ นี้​ เป็นไปด้วยความสุจริต​และเที่ยงธรรม


🔹​🔹​นายไพรัต คัณ​ทัก​ษ์​ ผู้อำนายการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ​ กล่าวว่า​ สำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ประจำจังหวัดบึงกาฬ​ ตระหนักถึงความสำคัญ​ของการสนับสนุน​ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและกระตุ้น​เตือนให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง​ ผู้สนับสนุน​ หาเสียงเลือกตั้งอย่างโปร่งใส รวมถึงประชาชน​และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง​ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง​ และประชาชนมีจิตสำนึกในวัฒนธรรมการเมืองที่สอดคล้องกับวิถีประชาธิปไตย​ ไม่ซื้อสิทธิ​ขายเสียง​ เข้ามามีส่วนร่วม​ทางการเมือง​และไปใช้สิทธิ​​เลือกตั้ง​ ให้เป็นไปอย่างสุจริต​และเที่ยงธรรม​ ไม่กระทำผิดกฎหมาย​เลือกตั้ง​ และสร้างกลไกในการแก้ไขปัญ​หาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : สวท.บึงกาฬ​ 104.25

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด