LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ เตือนภัย 2 สาวแก๊งหลอกคนแก่จับสลากอ้างมีรางวัลทองคำล่อเหยื่อ

บึงกาฬ เตือนภัย 2 สาวแก๊งหลอกคนแก่จับสลากอ้างมีรางวัลทองคำล่อเหยื่อ


2 สาวพูดสำเนียงหญ้อภูไทยนั่งรถกระบะที่มีผู้ชายเป็นคนขับรถและทำหน้าที่คุ้มกัน พาตระเวนไปตามหมู่บ้าน สอดส่องสายตาหาเหยื่อที่เป็นคนแก่เฝ้าบ้านคนเดียว แล้วลงไปชวนพูดคุยเสนอขายสินค้า ก่อนจะหลอกให้จับสลากรับรางวัล อ้างมีรางวัลใหญ่เป็นสร้อยคอทองคำมาล่อกิเลสเหยื่อ สูญเงินไปหลายพันบาท
เรื่องนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา10.00น วันที่19 มี.ค. ร.ต.อ.ชิณราช ภารมงคล รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง รับแจ้งจาก นางสงวน งามสวัสดิ์ อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 65 หมู่ 10 บ้านโนนสวรรค์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่าเช้าวันนี้ก่อนจะมาแจ้งความ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งเข้ามาภายในหมู่บ้าน ขับวนเวียนหาเหยื่อ 3 รอบ แล้วจอดห่างจากบ้านตนที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร จากนั้นมีหญิงสาว 2 คน หนึ่งในนั้นอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะผมยาวสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ผิวเนื้อดำแดง สวมเสื้อแขนยาวสีดำพูดจาภาษาสำเนียงหญ้อภูไท เดินเข้าบ้านมาทักทายชวนพูดคุย จากนั้นได้เสนอขายสินค้าให้ เป็นสบู่แล้วบอกว่าถ้าไม่อยากซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าก็มีแบบจับสลากเพื่อรับรางวัลโดยกติกาก่อนจับสลากต้องจ่ายเงิน 20 บาทต่อครั้ง หากถูกรางวัลก็จะต้องจ่ายเงินอีก แต่ราคาของที่จับได้ก็จะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างแน่นอน นอกจากนี้ก็จะมีรางวัลใหญ่ให้ลุ้นด้วย เช่น นาฬิกา แว่นตา เตาแก๊ส หากโชคดีอาจได้รับรางวัลเป็นสร้อยคอทองคำต่างหาก


นางสงวน เหยื่อแก๊ง 2 สาวเล่าต่อไปว่า ตนได้ตกหลุมพรางหลงเชื่อเลือกวิธีจับสลากวัดดวง ปรากฏว่าจับครั้งแรกได้กระดาษเปล่าไม่มีอะไร พอครั้งที่ 2 ในกระดาษบอกว่าได้นาฬิกาข้อมือในราคา 2,500 บาท จะต้องหาเงินมาจ่ายจึงจะได้นาฬิกา ตนจึงบอกหญิงสาวแก๊งหลอกลวงว่ามีเงินแค่ 2,000 บาท หญิงคนดังกล่าวก็บอกว่าเปิดแล้วต้องรับของยังไงก็ต้องจ่าย 2,500 บาท ผู้เสียหายก็เลยเข้าไปค้นหาใต้ที่นอนของสามีที่ไม่อยู่บ้านไปตัดฝืนเผาถ่าน ได้มาเพิ่มจนครบ 2,500 บาท ซึ่งเป็นเงินเดือนคนแก่เก็บสะสมไว้ซื้อข้าวกิน พอได้เงินแล้ว 2 สาวแก๊งหลอกลวงก็รีบเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถกระบะที่มีเพื่อนชายดับเครื่องยนต์นั่งรอในขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว พอตั้งสติได้จึงเข้ามา สภ.บึงโขงหลง เพื่อแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเอาเงินมาคืนให้กับตนเอง ซึ่งนาฬิกาคาดว่ามีราคาไม่เกิน 250 บาทในท้องตลาดทั่วไป ทั้งนี้ตนเองก็อยากฝากเตือนคนเฒ่าคนแก่ทีลูกหลานปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวให้ระมัดระวังเกรงว่าจะถูกหลอกเหมือนกับตนเอง ล่าสุดทราบข่าวว่า 2 สาวแสบได้เข้าไปหลอกหญิงชราเฝ้าบ้านคนเดียว อายุประมาณ 67 ปีที่อยู่บ้านบัวโคก หมู่ 14 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง ซึ่งอยู่ห่างบ้านเหยื่อคนแรกประมาณ 11 กม.แต่คนละตำบล ซึ่งผู้เสียหายรายนี้จับสลากได้แว่นตา อ้างราคา 2,500 บาทผู้เสียหายมีเงินแค่ 1,400 บาท อยู่ระหว่างปรึกษาญาติเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ติดตามเอาผิดเช่นกัน.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด