LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สรุปสถานการณ์วาตภัยจังหวัดบึงกาฬ ประจำวันที่ 30 เมษายน 2559

วันนี้เวลาประมาณ 01.36 น. จังหวัดบึงกาฬ เกิดมีลมพายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง (สถานการณ์รุนแรงกว่าวันที่ 29 เมษายน 2559 แต่ส่งผลให้เกิดความเสียหายน้อยกว่า) มีบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ขณะนี้ได้รับรายงานความเสียหายแล้ว 8 อำเภอ มีอำเภอที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์ในครั้งนี้ 6 อำเภอ 17 ตำบล 49 หมู่บ้าน 143 หลังคาเรือน ดังนี้
– อำเภอเมืองบึงกาฬ เกิดความเสียหายหนักในเขตพื้นที่ 2 ตำบล 20 หมู่บ้าน 50 หลังคาเรือน (ตำบลบึงกาฬและตำบลวิศิษฐ์) บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณะประโยชน์ และทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ขณะนี้ เทศบาลตำบลบึงกาฬ และเทศบาลตำบลวิศิษฐ์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว และกำลังรวบรวมความเสียหายเพิ่มเติมเพื่อขอรับการสนับสนุนจากจังหวัด
– อำเภอบุ่งคล้า สถานการณ์ไม่รุนแรง ไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย มีเพียงพื้นที่การเกษตร (สวนยางพารา) ได้รับความเสียหายเล็กน้อยในเขตพื้นที่ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน
– อำเภอโซ่พิสัย มีฝนตกหนักและลมแรง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 2 ตำบล (ตำบลบัวตูมและตำบลโซ่) 7 หมู่บ้าน 46 หลังคาเรือน อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อขอรับการสนับสนุนจากจังหวัด
– อำเภอปากคาด มีฝนตกและลมพัดแรง บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 2 ตำบล (ตำบลปากคาดและตำบลสมสนุก) 2 หมู่บ้าน 7 หลังคาเรือน อยู่ระหว่างดำเนินการนำสิ่งของเข้าให้ความช่วยเหลือ
– อำเภอเซกา สถานการณ์ไม่รุนแรง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 3 ตำบล (ตำบลเซกาตำบลป่งไฮ และตำบลหนองทุ่ม) 5 หมู่บ้าน 10 หลังคาเรือน ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว
– อำเภอศรีวิไล มีลมพัดแรงแต่ไม่มีฝนตกในพื้นที่ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเล็กน้อย 5 ตำบล 10 หมู่บ้าน 30 หลังคาเรือน ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว
– อำเภอพรเจริญ/อำเภอบึงโขงหลง มีฝนตกหนักและลมแรง ไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ
ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย
โทร 0 4249 2521 – 3

ขอขอบคุณ ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ      ชมภาพคลิกที่รูป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด