LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

รวบหนุ่มบึงกาฬพร้อมไม้พะยูงเต็มคันรถ ได้พระชี้เบาะแสเห็นแอบจอดทิ้งในวัด

201604251500571-20030220172247

วันที่ 25 เมษายน เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.นิรันดร์ แก้วอิน รอง ผกก. กก.สส.2 บก.สส.ภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนายวัชรพงษ์ รักชาติ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขนไม้พะยูง มาสอบปากคำ พร้อมของกลาง ไม้พะยูง 6 ท่อน ปริมาตร 0.34 ลูกบาศก์เมตร ซุกซ่อนในรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เตรียมนำส่งให้ ร.ต.อ.ชูศักดิ์ ทัดวรพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.นิรันดร์ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภาค 3 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเบาะแสจากพระลูกวัดบึงทับช้าง ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่ามีรถเก๋งต้องสงสัยคาดน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย มาจอดทิ้งไว้ภายในวัด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่มารอซุ่มเพื่อสังเกตการณ์ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ พบนายวัชรพงษ์ เดินเข้ามาขับรถเก๋งคันดังกล่าวแล่นออกจากวัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม และพบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋งที่ดัดแปลงโดยนำเบาะนั่งโดยสารออกเพื่อบรรทุกไม้พะยูงโดยเฉพาะ

นายวัชรพงษ์ ให้การสารภาพว่า ซื้อท่อนไม้พะยูงมาจากพรานป่า ในเขต จ.ปราจีนบุรี ราคา กก.ละ 100 บาท จะนำไปส่งขายราคา กก.ละ 200 บาท ให้กับนายทุน โดยนัดหมายกันไว้บริเวณชายแดน สปป.ลาว ติดต่อกับเขต จ.บึงกาฬ เมื่อเดินทางมาถึงถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา เขต ต.จอหอ อ.เมือง ผู้ร่วมขบวนการซึ่งมีหน้าที่ขับรถนำหน้า ได้แจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมายอยู่ด้านหน้า นายวัชรพงษ์ จึงหลบเลี่ยงการตรวจค้น โดยนำรถไปจอดไว้ภายในวัดบึงทับช้าง และให้เพื่อนมารับไปนอนพักในรีสอร์ตที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะเลิกตั้งด่าน จึงเข้ามาเอารถ แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมได้ในที่สุด

ข่าวมติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news/116731‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด