LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จังหวัดบึงกาฬเตรียมจัดงานวันออกพรรษาปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันทุกอำเภอ 8 อำเภอ

จังหวัดบึงกาฬเตรียมจัดงานวันออกพรรษาปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันทุกอำเภอ 8 อำเภอ โดยนำเอาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ 15 ค่ำ เดือน 11 ปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคตามลำแม่น้ำโขง ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม
🔸🔸 วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ประธานการประชุมปรึกษาหารือการจัดงานวันออกพรรษา ปี 2565 ณ ห้องประชุมเจติยาคีรี (ภูทอก) ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยมีนายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม
🔸🔸 โดยการประชุมเป็นการปรึกษาหารือ ในส่วนของการจัดรูปแบบงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ประเพณีในท้องถิ่น โดยนำเอาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ 15 ค่ำ เดือน 11 ปราฎการณ์บั้งไฟพญานาคตามลำแม่น้ำโขง สร้างสตอรี่เพื่อให้เกิดประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวขึ้น ดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวจากทุกแห่งหนมาร่วมงานดังกล่าว และที่สำคัญจะให้มีการจัดงานทั้ง 8 อำเภอ ทั่วทั้งจังหวัดบึงกาฬ ในส่วนของอำเภอเมืองบึงกาฬ จะมีการจัดงาน ณ ถนนข้าวเม่าริมโขงมีร่างกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม สำหรับวันที่ 9 จะเป็นพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ จะมีขบวนนางรำจากหลายชาติพันธุ์ วันที่ 10 จะมีการแข่งขันเต้นบาสโลบ และวันที่ 11 จะมีการแสดง TO BE NUMBER ONE ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ของจังหวัดบึงกาฬ ที่จะเป็นจุดแข็ง เป็น soft power ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานดังกล่าว ต่อยอดกระตุ้นเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่อไป

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด