LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬจัดอบรมความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก ให้แก่ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร OTOP SMEs

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬจัดอบรมความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก ให้แก่ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร OTOP SMEs และกลุ่มผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อรองรับการค้าขายระหว่างประเทศ ในโอกาสที่จะมีการเปิดสะพานมิตรภาพ-ลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ

เช้าวันนี้ (16 ส.ค.65) ที่ห้องประชุมสิรินธารา โรงแรมเดอะวัน นายธาตรี บุญมาก เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมหลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการส่งออก” ภายใต้โครงการพัฒนาศักภาพ ด้านการค้าการลงทุนและการตลาด ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตร โอท็อป และเอสเอ็มอี กลุ่มวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ร่วมในโครงการ

สำหรับการจัดอบรมหลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการส่งออก” เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาผู้ประกอบการ และบุคลากรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการตลาดแนวใหม่ การนำเข้า-ส่งออกสินค้าและบริการ เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายช่องทางการตลาด และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตกับผู้ประกอบการ รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้า ในกลุ่มสินค้า โอท็อป กลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายจิระวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดนครพนม เป็นวิทยากรในการให้ความรู้เบื่องต้นในการส่งออก

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด