LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

สมาชิกวุฒิสภาลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ) พร้อมหารือแนวทางการพัฒนาในพื้นที่

สมาชิกวุฒิสภา​ ลงพื้นที่จ.บึงกาฬ​ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพ​ไทย​-ลาว​ แห่งที่​ 5​ (บึงกาฬ-บอลิคำไซ) พร้อมหารือแนวทางการพัฒนาในพื้นที่
🔸🔸ที่ แขวงทางหลวงบึงกาฬ​ อ.เมือง​บึงกาฬ​ จ.บึงกาฬ​ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ (ตอนบน)​ นำโดยพลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา หัวหน้าคณะฯ พร้อมด้วยนายเกียว แก้วสุทอ สมาชิกวุฒิสภา​ พ.ต.อ.ยุทธกร​ วงเวียน​ สมาชิกวุฒิสภา​ และพันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา สมาชิกวุฒิสภา​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง​สะพาน​มิตรภาพ​ไทย​ ลาว​ แห่งที่​ 5​ และหารือแนวทางการพัฒนาเส้นทางการคมนาคมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และสนามบินบึงกาฬ​ โดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย, นายธาตรี​ บุญ​มาก​ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​บึงกาฬ​ พร้อมส่วนราชการ​ที่​เกี่ยวข้อง​ให้การต้อนรับ​ และมีนายสมจิตร​ สุภาษิต​ ผู้อำนวยการ​แขวงทางหลวงบึงกาฬ​ ให้ข้อมูลโครงการฯ
🔸🔸พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา หัวหน้าคณะฯ​ กล่าวว่า​ ในการลงพื้นที่​มาแขวงทางหลวงบึงกาฬ​ครั้งนี้​ ได้ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะการก่อสร้างถนนของทางหลวง และทางหลวงชนบท, การสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ) รวมถึงการก่อสร้างสนามบินบึงกาฬด้วย โดยทั้ง 3 ส่วนที่แขวงทางหลวงบึงกาฬได้ชี้แจง ทำให้ทราบว่ามีความก้าวหน้ามาก โดยเฉพาะการพัฒนาเส้นทาง ทางหลวงระหว่างเมือง เส้นทางบึงกาฬ-หนองคาย, บึงกาฬ – พังโคน จ.สกลนคร และบึงกาฬ – นครพนม และอีกหลายส่วนก็กำลังได้รับการพัฒนา ซึ่ง ส.ว.เองก็กำลังติดตามการพิจารณางบประมาณของปี 2566 และติดตามการใช้จ่ายงบประมาณปี 2565 ว่ามีความก้าวหน้าอย่างไร นอกจากนี้ ยังได้มีการสอบถามเส้นทางบางพื้นที่ ซึ่งพี่น้องประชาชนมีการร้องเรียนว่าเกิดความไม่สะดวกปลอดภัย โดยแขวงทางหลวงบึงกาฬได้มีการแก้ไขในบางส่วนแล้ว ขณะที่บางส่วนอยู่ระหว่างรองบประมาณดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมที่ จ.บึงกาฬ มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งถนน สะพาน และสนามบิน
🔸🔸สำหรับโครงการ​ก่อสร้าง​สะพาน​มิตรภาพ​ไทย​ลาว​แห่งที่​ 5​ บึงกาฬ​ -​ บอลิคำไซ​ ในฝั่งไทย​ แบ่งเป็น​ 3​ ตอน​ ณ​ วันที่​ 25​ มิ.ย.​ 65​ ได้แก่​ ตอนที่ 1 งานถนนฝั่งไทย คืบหน้า 63.931 % ช้ากว่าแผน​ 4.655 % ตอนที่ 2 งานถนนฝั่งไทย และงานด่านพรมแดนฝั่งไทย คืบหน้า 57.611 % เร็วกว่าแผน​ 0.825 % และตอนที่ 3 งานสะพานข้ามแม่น้ำโขงฝั่งไทย คืบหน้า 27.084 % ช้ากว่าแผน​ 4.934 % อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงบึงกาฬได้พยายามเร่งรัดให้งานก่อสร้างแล้วเสร็จโดยเร็ว สอดคล้อง ใกล้เคียงกับแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งจะแล้วเสร็จตามแผนในปลายปี 2566 และเปิดใช้ได้ในปี 2567 ขณะที่การก่อสร้างสนามบินบึงกาฬ ก็อยู่ในขั้นของการศึกษาออกแบบแล้ว ซึ่งถือว่ามีความคืบหน้าพอสมควร

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด